“บริดจสโตน” ผลัดใบตั้งเอ็มดีใหม่เสริมทัพตลาดยางหดตัว

รายงานข่าวบริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทประกาศแต่งตั้งนายฟูมิทาคะ ทาคาโอคะ ดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ แทนนายฮิเดยูกิ ทาเคดะ ซึ่งได้โปรโมตให้ไปดำรงตำแหน่ง Vice President and Officer Original Equipment Tire Sales บริดจสโตน ประเทศญี่ปุ่น มีผลตั้งแต่วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2563 เป็นต้นไป

นายฟูมิทาคะ ทาคาโอคะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การแข่งขันธุรกิจยางรถยนต์ในประเทศไทยปีนี้ ถือเป็นความท้าทายมาก โดยตนเองจะนำประสบการณ์การทำงานกว่า 30 ปี มาช่วยขับเคลื่อนให้บริดจสโตนประเทศไทย สามารถครองใจผู้บริโภคได้อย่างต่อเนื่อง มุ่งเน้นการพัฒนาองค์กรให้ครอบคลุมการให้บริการตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ โดยไม่หยุดพัฒนา รวมถึงพันธกิจที่สำคัญของบริดจสโตน คือการรับใช้สังคมด้วยคุณภาพที่เหนือกว่า

สำหรับนายทาคาโอคะ ที่เคยบริหารงานธุรกิจอุตสาหกรรมยานยนต์ (OE) และธุรกิจตลาดยางทดแทน (Replacement) มาอย่างต่อเนื่องกว่า 31 ปี ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2531 ที่บริดจสโตน คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น และบริดจสโตน ประเทศบราซิล

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับความท้าทายของกรรมการผู้จัดการบริดจสโตนคนใหม่ สืบเนื่องมาจาก สภาอุตสาหกรรมฯ ประเมินว่าตลาดรถยนต์ในประเทศปี 2563 อยู่ในภาวะหดตัวราวๆ 7-8% ซึ่งคาดว่าจะมียอดขายรวมแค่ 9 แสนคัน