“เบนซ์ฯ”เทงบ 381 ล้านบาท ผุดเทรนนิ่งเซ็นเตอร์ เดินหน้าพัฒนาบุคลากร

นายโรลันด์ โฟล์เกอร์ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า  เพื่อเป็นไปตามแผนกลยุทธ์เพื่อการเติบโตไปยังเป้าหมายในปี 2568 ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) บริษัทและ เดมเลอร์ เอจี ได้ร่วมกันลงทุนมูลค่า 381 ล้านบาท เพื่อก่อสร้างศูนย์ฝึกอบรมบริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด

เพื่อฝึกอบรมกระบวนการเรียนรู้และรับรองมาตรฐาน หลักสูตรฝ่ายขายและฝ่ายบริการลูกค้าให้กับเจ้าหน้าที่ของผู้จำหน่ายรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์อย่างเป็นทางการทุกแห่งทั่วประเทศ พร้อมทั้งทำหน้าที่ฝึกอบรมนักเรียนช่างฝึกหัดเมอร์เซเดส-เบนซ์ ภายใต้หลักสูตรตามมาตรฐานเยอรมันในสาขาวิชาแมคคาทรอนิกส์ยานยนต์ ของโครงการเยอรมัน-ไทย เพื่อความเป็นเลิศในการศึกษาทวิภาคี (GTDEE) สร้างบุคลากรคุณภาพเข้าสู่ตลาดแรงงานในประเทศไทย

และถือเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นที่มีต่อลูกค้าในการยกระดับคุณภาพของบุคลากรทั้งในส่วนของการขายและบริการหลังการขายให้แก่อุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทย โดยศูนย์ฝึกอบรมฯแห่งนี้สามารถรองรับ ผู้เข้าอบรมได้ถึง 50,000 คนสำหรับการฝึกอบรมในแต่ละปี และสามารถทำการฝึกอบรมนักเรียนช่างฝึกหัดเมอร์เซเดส-เบนซ์ จำนวน 400 คน

ตั้งอยู่บนพื้นที่ 16,300 ตารางเมตร โดยแบ่งเป็นพื้นที่ของอาคารฝึกอบรม 2 ชั้นรวม 12,400 ตารางเมตร พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับการจัดการฝึกอบรมเต็มรูปแบบประกอบ ด้วยห้องฝึกอบรมแบบอเนกประสงค์สำหรับฝึกภาคทฤษฎี 28 ห้อง ห้องปฏิบัติการ 10 ห้องสำหรับการเรียนรู้ด้านการปฎิบัติการ

และการซ่อมตัวถังและสี รวมถึงพื้นที่จำลองโชว์รูมเสมือนจริงเพื่อให้พนักงานสามารถสัมผัสประสบการณ์การขาย และการให้บริการหลังการขายได้อย่างสมจริง ทั้งนี้เชื่อว่าศูนย์ฝึกอบรมแห่งนี้จะสร้างบุคลากรที่มีคุณภาพให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยต่อไป