“ฮอนด้ามะลิวัลย์” ผุดอีก 2 สาขา ลั่น 3 ปี 15 แห่งโกยรายได้ปีนี้ทะลุ 2.4 พันล้าน

“ฮอนด้ามะลิวัลย์”ผุดอีก2สาขาลั่น3ปี15แห่งโกยรายได้ปีนี้ทะลุ2.4พันล.ฮอนด้า มะลิวัลย์ ผุดโชว์รูมอีก 2 แห่ง บนทำเลศักยภาพ ปักธงยึดพื้นที่ภูเก็ต พร้อมเทงบฯลงทุนระบบไอที เพิ่มความสะดวกรวดเร็วให้ลูกค้า มั่นใจโกยรายได้ทั้งปีทะลุ 2.4 พันล้าน

นายภานุมาศ รังคกูลนุวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออโตคอร์ป โฮลดิ้งจำกัด (มหาชน) หรือ ACG ผู้ดำเนินธุรกิจตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ฮอนด้า ภายใต้กลุ่มฮอนด้า มะลิวัลย์ เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ถึงแผนการดำเนินธุรกิจของบริษัทในปีนี้ว่าจะลงทุนเพิ่มโชว์รูมและศูนย์บริการรถยนต์ฮอนด้า มะลิวัลย์ อีก 2 สาขา ในพื้นที่เกรดเอ โดยหนึ่งในสองสาขา อยู่ในจังหวัดภูเก็ต คือ สาขาถลาง ขนาด 5,000 ตารางเมตรเพื่อรองรับบริการหลังการขายให้กับลูกค้าในจังหวัดภูเก็ตได้อย่างเพียงพอ จากปัจจุบันมีอยู่ 2 สาขา ได้แก่ สาขาภูเก็ต และสาขานาคา

โดยคาดว่าจะก่อสร้างราวไตรมาส 2 และคาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดดำเนินการได้ในช่วงสิ้นปีนี้แน่นอน เบื้องต้นคาดว่าจะใช้งบประมาณในการลงทุน ไม่น้อยกว่า 100 ล้านบาท โดยไม่นับรวมมูลค่าของที่ดิน

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษารายละเอียดเพื่อเตรียมลงทุนระบบไอที ซอฟต์แวร์ต่าง ๆ เข้ามารองรับและเพื่อการบริหารจัดการทางธุรกิจ รวมทั้งให้บริการกับลูกค้าฮอนด้า มะลิวัลย์ เพื่อให้มีประสิทธิภาพและรวดเร็วยิ่งขึ้น

“โฟกัสของเราในปีนี้นอกจากการขยายสาขา 2 สาขา ในพื้นที่เกรดเอแล้ว ธุรกิจทุกวันนี้มีความเปลี่ยนแปลง ผมอยากโฟกัสไปที่เรื่องของไอที แอปพลิเคชั่นเอาเข้ามาใช้ในการบริหารทางธุรกิจ โอเปอเรชั่น เพิ่มความสะดวกสบาย เพื่อช่วยดูแลลูกค้าให้มีประสิทธิภาพและรวดเร็วมากขึ้นและฮอนด้า มะลิวัลย์ เราพยายามปรับปรุงพัฒนาตรงนี้” นายภานุมาศกล่าว

สำหรับปีนี้ บริษัทตั้งเป้าจะมีผลประกอบการเพิ่มขึ้นจากปี 2562 อย่างน้อย10% โดยคาดว่ารายได้น่าจะอยู่ที่ราว ๆ 2,400 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลมาจากสาขาใหม่ที่กระบี่ สามารถสร้างรายได้เต็มรูปแบบ 100% โดยสามารถสร้างรายได้ บวกกับฮอนด้ามีการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ ฮอนด้า ซิตี้ออกสู่ตลาด และมีการขยายกลุ่มลูกค้าเข้าไปยังกลุ่มใหม่ ๆ ซึ่งเชื่อว่า รถรุ่นนี้น่าจะได้รับการตอบรับที่ดี บวกกับความแข็งแกร่งของแบรนด์ฮอนด้า แม้ว่าภาพรวมของอุตสาหกรรมยานยนต์จะอยู่ในภาวะชะลอตัว สถาบันการเงินยังคงความเข้มงวดในการปล่อยสินเชื่อ ทำให้เชื่อว่าสถานการณ์ของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยในปีนี้จะไม่ได้ดีกว่าปี 2562 ที่ผ่านมา แต่จากปัจจัยข้างต้น ฮอนด้า มะลิวัลย์ คาดว่าจะสามารถไปถึงเป้าหมายที่วางไว้ได้ไม่ยาก


โดยปัจจุบันฮอนด้ามีสาขาทั่วประเทศถึง 10 แห่ง ซึ่งตามแผนงานของบริษัทตั้งเป้าเปิดสาขาให้ครบ 15 แห่งทั่วประเทศภายในปี 2565 และตั้งเป้าว่า ยอดขายตามแผนระยะกลางให้ได้ 5,000 คัน ก่อนที่ขยับเป็น 10,000 คันในอนาคต