ซูซูกิ “เออร์ติก้า ใหม่” ใส่ออพชั่น เพียบ ขายเริ่มต้น 6.59 แสน

นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทตัดสินใจส่งรถยนต์อเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง ซูซูกิ เออร์ติก้า ใหม่ ออกสู่ตลาดไปเมื่อปีที่ผ่านมา ปรากฎว่า ได้รับการตอบรับที่ดี จากกลุ่มลูกค้าที่ต้องการเติมเต็มความสมบูณณ์แบบให้กับครอบครัว

ล่าสุดบริษัทได้เติมความสดใหม่ให้กับรถคันนี้ เพื่อรองรับและตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น ภายใต้แนวคิด จุดประกายอีกขั้นของชีวิตหรือ “SPARK IT UP” ยังคงเน้นการออกแบบตัวรถ ตามหลักอากาศพลศาสตร์ เน้นเส้นสายดีไซน์โฉบเฉี่ยวโดดเด่นด้านข้างตัวรถ

ไฟหน้าโปรเจ็คเตอร์ ไฟตัดหมอกทรงกลม เสริมความสปอร์ตด้วยไฟท้าย LED และล้ออลูมิเนียมอัลลอยทูโทนลายใหม่ขนาด 15 นิ้ว

ภายในห้องโดยสารใช้วัสดุคุณภาพสูง  หรูหราและเหนือกว่าด้วยพื้นที่ภายในห้องโดยสารขนาด 3 แถว 7 ที่นั่ง เน้นความกว้างขวาง โปร่งสบายใช้งานได้จริงทุกพื้นที่ พร้อมด้วย ช่องเก็บอุปกรณ์และพื้นที่สำหรับวางแก้วน้ำหลายตำแหน่ง

พวงมาลัย D-shape ออกแบบมาเป็นพิเศษเพิ่มพื้นที่วางขามากขึ้น  ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ   พร้อมระบบไล่ฝ้าบริเวณกระจกบังลมด้านหลัง

จอระบบสัมผัสแบบใหม่ ขนาดใหญ่สะใจ 10 นิ้ว ใช้งานและง่ายสะดวก  พร้อมระบบเชื่อมต่อ Bluetooth รองรับระบบ Apple Carplay และ Android Auto พร้อมการสั่งงานด้วยเสียงจาก Siri หรือ Google Assistant

ทั้งยังรองรับการดึงภาพจากโทรศัพท์มือถือขึ้นจอภาพผ่านช่องเชื่อมต่อ HDMI มีช่องเชื่อมต่อ USB ช่องจ่ายไฟสำรอง 12V ถึง 2 ตำแหน่งเพิ่มความปลอดภัยด้วย กล้องมองภาพขณะถอยหลัง

ซูซูกิ เออร์ติก้า ใหม่  มาพร้อมกับ เครื่องยนต์ K15B ขนาด 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุดถึง 105แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที เพิ่มทั้งสมรรถนะและความปลอดภัย กับแพลตฟอร์ม HEARTECT เทคโนโลยีเฉพาะของซูซูกิ

ช่วงล่างทำจากเหล็ก High Tensile เชื่อมเป็นหนึ่งเดียวกัน เพื่อความแข็งแกร่งและปลอดภัยอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ทนทานด้วยโครงสร้างตัวถัง TECT ออกแบบจากเหล็กกล้าทำให้ทนทานต่อการสึกหรอ

พร้อมระบบ NVH ให้การขับขี่นุ่มนวล ดูดซับแรงสั่นสะเทือน ลดเสียงรบกวน ถุงลมนิรภัย SRS คู่หน้า

ระบบเบรก ABS ช่วยป้องกันไม่ให้ล้อล็อกขณะเบรกกะทันหัน พร้อมระบบ EBD ช่วยกระจายแรงเบรกได้อย่างสมดุล, ระบบ ESP ที่ช่วยควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวให้เข้าโค้ง ระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน  และมีจุดยึดเบาะนั่งนิรภัย ISOFIX และ Top tether สำหรับเด็ก

ซูซูกิ เออร์ติก้า มีให้เลือกทั้งหมด 5 สี  สีใหม่ล่าสุด Burgundy Red และ Radiant Red, Magma Gray, Snow White และ Cool Black โดยมี  2 รุ่น คือ

  • GL (AT) ราคา 659,000 บาท
  • GX (AT) ราคา 725,000 บาท (สีขาว เพิ่ม 5,000 บาท)