โตโยต้า รุกหนักรถเช่าส่วนบุคคล ส่ง “KINTO ONE” ขยายกลุ่มลูกค้าใช้งานเยอะไม่เน้นเป็นเจ้าของรถ

นายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากเปิดธุรกิจรถเช่าส่วนบุคคล คินโตะ (KINTO) ออกสู่ตลาด เมื่อช่วงเดือนตุลาคม 2562 ที่ผ่านมาได้รับความสนใจจากลูกค้าเข้าชมเว็บไซต์กว่า 80,000 ราย และสนใจใช้บริการแล้ว 500 ราย รับรถไปแล้ว 12 ราย และยังรอรับรถอีก 8 ราย
ส่วนปีนี้ตั้งเป้าว่าจะมีรถให้บริการมากถึง 300 คัน

บริการ KINTO ONE เป็นธุรกิจออนไลน์รูปแบบใหม่ซึ่งได้ร่วมมือโตโยต้า ลีสซิ่ง เปิดให้บริการทั่วประเทศ ลูกค้าสามารถเช่ารถผ่านเว็บไซต์ www.KINTO-th.com กรอกรายละเอียดและความต้องการ หลังจากนั้นโตโยต้า ลีสซิ่งจะใช้ระยะเวลาเพียง 1 ชั่วโมงพิจารณาอนุมัติ โดยลูกค้าสามารถเลือกความต้องการว่าจะรับรถที่ศูนย์บริการโตโยต้า สาขาใดที่ใกล้บ้าน หรือสถานที่สะดวกภายใน 14วัน

คินโตะ วัน (KINTO ONE) มีให้เลือกระยะเวลา 3 หรือ 4 ปี รถให้บริการเป็นรถใหม่ ไม่ต้องใช้เงินดาวน์ เหมาจ่ายรายเดือน บริการครบวงจร ลูกค้าไม่ต้องกังวลค่าใช้จ่ายทั้ง ค่าบำรุงรักษา  ค่าประกัน หรือ กรณีรถเสีย ทางโตโยต้ามีรถสำรองให้ใช้งานด้วย

สำหรับราคารถเช่าเริ่มต้น 11,630 บาทต่อเดือน จำนวน 3 แพ็กเกจ คือ 1. Light package ขับไม่เกิน 15,000กม./ปี 2. Medium package ขับไม่เกิน 25,000 กม./ปี และ 3. Ultimate package ขับไม่เกิน 40,000กม./ปี

นอกจากนี้อนาคตคินโตะ (KINTO) จะมีบริการอีกหลากหลาย อาทิ KINTO limited เป็นรถรุ่น ยารีส เอทีฟ ให้บริการเช่าระยะสั้น 1 ปี มีรถจำนวนจำกัด 50 คัน ภายในเดือนเมษายนนี้ และจะนำเสนอบริการ คินโตะ KINTO สำหรับรถยนต์เลกซัสในอนาคตด้วย

“โตโยต้ากำลังเปลี่ยนองค์กรจากบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ สู่การเป็นองค์การแห่งการขับเคลื่อน หรือ Mobility Company ซึ่งคินโตะจะเป็นตัวผลักดันที่สำคัญ”