“มิตซูบิชิ” ประกาศ พนักงาน โรงงานแหลมฉบัง ติดโควิด-19 หนึ่งราย

ผู้สื่อข่าว รางงานว่า บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ได้ ออกจดหมายแถลงการยืนยันหลังพบ มีพนักงงานติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 ราย หลังจาก บริษัทได้มีการกำหนดมาตรการป้องกันการระบาดและการติดเชื้อ นับตั้งแต่ปลายเดือนมกราคม 2563 ตามแนวทางปฏิบัติการป้องกันของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข อย่างเคร่งครัด พร้อมด้วยมาตรการรับมืออย่างเต็มที่

โดยบริษัทฯ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่สาธารณะสุข จ.ชลบุรี ว่ามีพนักงานของบริษัทฯ จำนวน 1 คน ตำแหน่ง ปฏิบัติงานในพื้นที่ Shipping Line โรงงานแหลมฉบัง 2 เข้ารับการรักษาด้วยอาการไข้ที่โรงพยาบาล ตั้งแต่วันพุธที่ 18 มีนาคม 2563 และได้รับการแจ้งผลยืนยันการติดเชื้อ (Confirm Patient) ในวันจันทร์ที่ 23 มีนาคม 2563

ทั้งนี้บริษัทฯ ได้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดในบริษัทฯ โดยได้มีการแจ้งกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข พร้อมเฝ้าติดตามและให้การดูแลการรักษาอาการของพนักงานที่ติดเชื้ออย่างใกล้ชิด,ได้คัดแยกและบ่งชี้พนักงานที่สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยระหว่างที่ปฏิบัติงานภายในบริษัทฯให้หยุดงาน เป็นเวลา 14 วัน เพื่อเฝ้าสังเกตอาการของตัวเองและบุคคลที่พักอาศัยอยู่ด้วยกันโดยให้เริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป และขอให้รีบไปพบแพทย์โดยเร็วที่สุดหากพบว่ามีอาการผิดปกติ

รวมทั้งดำเนินตามมาตรการควบคุม ภายใต้คำแนะนำของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ซึ่งหลังจากการดำเนินการตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคอย่างเข้มงวดแล้วนั้น เจ้าหน้าที่กรมควบคุมโรคติดต่อ ได้ตรวจสอบและอนุญาตให้บริษัทฯ สามารถกลับเข้าสู่การดำเนินงานได้ตามปกติ

ทั้งนี้บริษัทฯ ขอยืนยันในการให้ความสำคัญกับสวัสดิภาพและความปลอดภัยของลูกค้า พนักงานบุคลากร บุคคลผู้ติดต่อ และคู่ค้าทางธุรกิจ อย่างสูงสุด และสถานการณ์ดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อการผลิต การขาย และการให้บริการลูกค้าของบริษัทฯ แต่อย่างใด

บริษัทฯ จะคงดำเนินมาตรการการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด ตามแนวทางปฏิบัติการป้องกันของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และขอให้ลูกค้าทุกท่านมั่นใจในความปลอดภัยสูงสุดที่ได้เลือกใช้สินค้า และเข้ารับการบริการจากโชว์รูมผู้จำหน่าย มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ทุกแห่งทั่วประเทศ