“โตโยต้า” แจง พนักงานติดโควิด-19 เพิ่มอีก 2 ราย

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อวานนี้ (26 มี.ค.) บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด รายงานว่า พนักงานจำนวน 2 ราย ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ในสำนักงาน (นอกสายการผลิต) ของโตโยต้า สำโรง จ.สมุทรปราการ และ โตโยต้า เกตเวย์ จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งอยู่ใน“กลุ่มพนักงานผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วย” (Quarantine group) จากการตรวจพบพนักงานรายแรกที่ติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 19 มี.ค. ที่ผ่านมา ในสายสำนักงานของโตโยต้า เกตเวย์ จังหวัดฉะเชิงเทรา

และบริษัทได้ดำเนินมาตรการป้องกันการระบาดและการติดเชื้อภายในองค์กรในทันที พร้อมทั้งทำการคัดแยก “กลุ่มพนักงานผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วย” ให้เฝ้าสังเกตอาการตัวเองและบุคคลที่พักอาศัยอยู่ด้วยกันเป็นเวลา 14 วัน ภายใต้ข้อกำหนดของภายใต้กระทรวงสาธารณสุข แต่ปรากฎว่าพนักงานทั้ง 2 ราย ได้รับผลยืนยันตรวจพบการติดเชื้อ COVID-19 ในวันที่ 26 มี.ค.

แม้ว่าก่อนหน้านี้ หลังจากบริษัทฯ พบพนักงานผู้ติดเชื้อรายแรกเมื่อวันที่ 19 มี.ค.ที่ผ่านมานั้น บริษัทฯได้ยกระดับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเพิ่มเติม เช่น การกำหนดให้พนักงานส่วนใหญ่ทำงานจากที่บ้าน (Work from Home) การให้พนักงานเว้นระยะห่าง (Social Distance) และได้ดำเนินมาตรการการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 อย่างเข้มงวด ตามแนวทางปฏิบัติการป้องกันของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากจำนวนผู้ติดเชื่อ 2 รายล่าสุด ส่งผลให้ขณะนี้ โตโยต้า มีพนักงานที่ติดเชื่อ โควิด-19 แล้ว ทั้งสิ้น 4 ราย ได้แก่

  • พนักงานซึ่งปฏิบัติหน้าที่ในสำนักงาน (นอกสายการผลิต) ของ โตโยต้า เกตเวย์ จ.ฉะเชิงเทรา 2 ราย
  • พนักงาน บริษัท โตโยต้า ไดฮัทสุ เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง (TDEM) อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ 1 ราย
  • พนักงานซึ่งปฏิบัติหน้าที่ในสำนักงาน(นอกสายการผลิต)ของ โตโยต้า สำโรง จ.สมุทรปราการ 1 ราย

ข่าวพนักงานโตโยต้า ติดโควิด-19 คลิก : https://www.prachachat.net/motoring/news-434604

https://www.prachachat.net/motoring/news-434836

https://www.prachachat.net/motoring/news-438461