“ฟอร์ด” ยัน ปิดโรงงานแต่ ยังจ่ายเงินเดือนเต็ม 100%

นายวิชิต ว่องวัฒนาการ กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย เปิดเผยว่า แม้ว่า บริษัทตัดสินใจ ปิดโรงงานผลิตรถยนต์ ชั่วคราว2 แห่งได่แก่ ฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอร์ริ่ง (FTM) และออโต้ อัลลายแอนซ์ (AAT) ตั้งแต่วันที่ 27 มี.ค. นี้ และจะกลับมาผลิตต่อในวันที่ 20 เมษายน 2563 นั้น
หากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 ยังยืดเยื้อมีโอกาสที่ ฟอร์ด ประเทศไทย ตัด ปิดโรงงานไปมากกว่า กำหนดการเดิม เพื่อให้ สถานการณ์คลี่คลาย
 
แต่ทั้งนี้บริษัทยืนยันว่า เบื้องต้น ได้มีการจ่ายเงินเดือนให้กับพนักงานทุกคนเต็ม 100 % สำหรับการหยุดในสัปดาห์แรก
ส่วนสัปดาห์ที่ 2 วันที่ 6 -10 เมษายนนั้น หากพนักงานบางส่วนที่ทำงานที่บ้าน หรือ เวิร์ค ฟอร์ม โฮม ยังได้รับเงินเดือน 100 % ขณะที่พนักงานบางส่วนที่หยุดงานและไม่ได้ทำงานที่บ้านจะได้รับเงินเดือน 90 % แต่ทั้งนี้หากพนักงานส่วนนี้ต้องการรับเงินเดือน 100% ก็สามารถใช้สิทธิวันลาได้
และสัปดาห์ที่ 3 วันที่ 13 – 17 เมษายน ซึ่งรัฐประกาศให้เป็นวันทำงาน บริษัทพร้อมจ่ายเงินเดือนให้พนักงานเต็ม 100 %
“ตอนนี้สถานการณ์โดยรวมเรายังไม่สามารถประเมินความชัดเจนได้ว่า โรงงานจะกลับมาเปิดได้เมื่อไร สิ่งสำคัญคือ ต้องรักษาความปลอดภัยของพนักงาน เพราะเราไม่ต้องการให้เกิดความเสี่ยง โดยช่วงหลังสงกรานต์ฟอร์ดจะประเมินเรื่องนี้อีกครั้งหนึ่ง”
นายวิชิต กล่าวว่าในสุดสัปดาห์นี้บริษัท จัด Ford Motor Show Live ครั้งแรกของฟอร์ด กับการจัดมหกรรมขายรถฟอร์ดออนไลน์ทั่วประเทศ เพื่อจัดแสดงรถยนต์ทุกรุ่นให้ลูกค้าสามารถเลือกช็อปได้อย่างจุใจ พร้อมข้อเสนอสุดเร้าใจในวันที่ 28-29 มีนาคมนี้
โดยลูกค้าสามารถลุ้นรับส่วนลดพิเศษ 100,000 บาท รวม 70 รางวัล รวมมูลค่า 7,000,000 บาทสำหรับใช้เป็นส่วนลดเพิ่มเติมจากแคมเปญส่งเสริมการขายปกติ ในการซื้อรถฟอร์ดรุ่นใดก็ได้ เพียงลูกค้าลงทะเบียนรับสิทธิ์ออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ ฟอร์ด ประเทศไทย
 
http://www.ford.co.th/autoshow เพื่อลุ้นรับส่วนลด 100,000 บาท รวม 20 รางวัล สำหรับซื้อรถยนต์ฟอร์ดทุกรุ่น ได้ตั้งแต่ 23-29 มีนาคมนี้