พนักงาน R&D มอ’ไซค์-เครื่องยนต์อเนกประสงค์ “ฮอนด้า” ติดโควิด-19 หนึ่งราย

รายงานจาก บริษัท ฮอนด้า อาร์แอนด์ดี เซ้าท์อีสท์ เอเชีย จำกัด ศูนย์วิจัยและพัฒนารถจักรยานยนต์และเครื่องยนต์อเนกประสงค์ของฮอนด้าในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แจ้งว่า บริษัทฯ ได้รับรายงานว่ามีพนักงานของบริษัทฯ จำนวน 1 ราย ซึ่งปฏิบัติงานอยู่ที่สำนักงาน ถนนร่มเกล้า เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ โดยได้เข้ารับการตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา และได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อเมื่อวันที่ 28 มี.ค.ขณะนี้พนักงานคนดังกล่าวได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นำมาซึ่งการแจ้งผลต่อสาธารณชนในครั้งนี้

ก่อนหน้านี้พนักงานคนดังกล่าวได้เดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ ณ ประเทศบราซิล ตั้งแต่วันที่ 26 ก.พ.-23มี.ค.ที่ผ่านมา โดยพนักงานได้เฝ้าระวังตัวเองที่บ้านทันทีตามมาตรการของบริษัทฯ ซึ่งเป็นแนวทางปฏิบัติของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข จากนั้นพนักงานมีอาการไข้ จึงเข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาล และได้รับการยืนยันผลว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ดังกล่าว

บริษัทฯ ได้ติดตาม พร้อมตรวจสอบว่านอกจากบุคคลในครอบครัวที่พนักงานได้สัมผัสใกล้ชิดกับเพื่อนร่วมงาน หรือคู่ค้าทางธุรกิจหลังเดินทางกลับจากต่างประเทศหรือไม่ และขอยืนยันว่า พนักงานคนดังกล่าวไม่ได้มีการสัมผัสกับบุคคลอื่นแต่อย่างใด

ทั้งนี้บริษัทได้ดำเนินมาตรการเพื่อควบคุมการระบาด ตามกฎข้อบังคับและมาตรการของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมในกรณีดังกล่าว ทางบริษัทฯ จะแจ้งให้ทราบเป็นระยะ