“พระนครยนตรการ” แตกไลน์ บุกสินค้าเพื่อสุขภาพ “ฟิล์มป้องกันโควิด”

“พีเอ็นเอ กรุ๊ป” แตกไลน์รับ new normal บุกตลาดสินค้าเพื่อสุขภาพ ตั้งพระนคร พรีเมี่ยม แคร์ ประเดิมฟิล์มทองแดงจากเกาหลี “คอปเปอร์พลัส” แปะทุกพื้นผิวสัมผัสป้องกันโควิด มั่นใจไร้คู่แข่งกินรวบตลาดพันล้านบาทต่อปี

นายธวัชชัย จึงสงวนพรสุข กรรมการบริหาร กลุ่มพระนครยนตรการ (พีเอ็นเอกรุ๊ป) เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า กลุ่มพระนครยนตรการได้ขยายธุรกิจเพิ่มเติมเข้าสู่ตลาดสินค้าเพื่อสุขภาพ ซึ่งมองว่ามีอนาคต เพราะหลังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ประชาชนจะใส่ใจตัวเอง ใช้ชีวิตแบบ new normal และต้องการสินค้าเพื่อสุขภาพมากขึ้น จึงจัดตั้งบริษัท พระนคร พรีเมี่ยม แคร์ จำกัดขึ้น เพื่อรุกตลาดด้านนี้อย่างจริงจัง ประเดิมด้วยการนำเข้าฟิล์มทองแดงฆ่าเชื้อโรค ยี่ห้อ “คอปเปอร์พลัส” จากประเทศเกาหลี ใช้ปกป้องผิวสัมผัส เช่น ประตู ลูกบิด ลิฟต์ โต๊ะทำงาน ฯลฯ ซึ่งถือเป็นความเสี่ยง

“ข้อดีของฟิล์มทองแดงคอปเปอร์พลัสคือ ติดตั้งง่าย มีทั้งแบบธรรมดาและมีกาว ราคาไม่แพง 40 ซม.X140 ซม. 399 บาท มีคุณสมบัติพิเศษ ถ้ามีเชื้อโรคหรือไวรัสตกใส่ฟิล์มจะถูกฆ่าภายในเวลา 10-15 นาที ปัจจุบันได้มีการนำไปใช้กับผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อโรคอย่างกว้างขวางในทางการแพทย์ และเริ่มขยายสู่เครื่องมือเครื่องใช้ในครัวเรือนในหลายประเทศ มีงานวิจัยจากเกาหลีและประเทศอื่น ๆ รองรับ”

กลุ่มลูกค้าไม่ว่าจะเป็นบ้านอยู่อาศัย ที่ทำงาน สถานที่ราชการ โรงแรม โรงพยาบาลโรงเรียน ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร ฟิตเนส ปั๊มน้ำมัน สถานีขนส่งผู้โดยสาร ในรถตู้โดยสาร รถแท็กซี่ รถไฟฟ้า หรือในห้องน้ำสาธารณะ ใช้ได้ทั้งหมด

“เรามั่นใจว่าสินค้าเราน่าจะได้การตอบรับที่ดี ตอนนี้ยังไม่มีคู่แข่ง ตลาดต่อปีน่าจะสูงราว 700-1,000 ล้านบาทต่อปี ซึ่งอนาคตอันใกล้จะมีโปรดักต์อื่น ๆ เข้ามาเสริมเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้ามากขึ้น”

รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เปิดเผยว่า ทองแดงมีคุณสมบัติฆ่าเชื้อโรคและลดการแพร่เชื้อได้ดี ในปี 2558 งานวิจัยฆ่าไวรัสโคโรน่า ซาร์ส และเมอร์ส ทองแดง สเตนเลส ใช้เวลา 5 นาที หยุดการเติบโตและทำให้เชื้อตายได้

“ฟิล์มป้องกันแบคทีเรียและไวรัสคอปเปอร์พลัสตัวนี้จึงถือเป็นมาตรการป้องกันเชิงรุก ส่วนแมสก์ เจล เป็นมาตรการป้องกันเชิงรับ”