“เอ็มจี” เข้มบริการหลังการขาย รองรับลูกค้าขยายตัวลั่น 150 แห่งปีนี้

เอ็มจีเดินหน้าขยายเครือข่ายเพิ่ม 10 สาขาทั่วประเทศ หวังเพิ่มความแข็งแกร่งทั้งงานขายและบริการ มั่นใจเป้าขายปีนี้ 4 หมื่นคัน

นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด และบริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทยังคงเดินหน้าขยายเครือข่ายการจำหน่ายรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทยอย่างต่อเนื่องแม้ว่ายังต้องเผชิญกับภาวะการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ล่าสุดเตรียมเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการรถยนต์เอ็มจี 10 แห่ง ภายใน 3 เดือนจากนี้เพื่อเพิ่มศักยภาพด้านบริการให้ดียิ่งขึ้น พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้กลับมาฟื้นตัวโดยเร็ว

บริษัทดำเนินงานตามแผนงานเดิมที่วางไว้แต่ก็ได้มีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์บ้าง โดยนอกจากการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ ๆ ตามแผนงานที่กำหนดแล้ว จากแผนการขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายดังกล่าวจะทำให้ภายในเดือนกรกฎาคมนี้เอ็มจีมีโชว์รูมและศูนย์บริการทั่วประเทศรวม 137 แห่งจากเป้าหมาย 150 แห่งภายในปีนี้

ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจและสังคมภายใต้สถานการณ์โควิด-19 ทำให้หลายธุรกิจต้องมีการปรับตัวและปรับแผนการดำเนินงานเพื่อให้ธุรกิจยังคงเดินหน้าต่อไปได้ สำหรับเอ็มจียังเดินหน้าพัฒนารถยนต์ที่มีคุณภาพ รวมถึงการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ ๆ เข้ามาอย่างต่อเนื่องแล้ว การบริการถือเป็นอีกหนึ่งด้านที่บริษัทให้ความสำคัญ

สำหรับแผนเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการเพิ่มอีก 10 แห่งนั้นจะกระจายไปยังพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ ได้แก่ ภาคอีสานสาขา อ.เมือง จ.บึงกาฬ, สาขาสีคิ้ว จ.นครราชสีมา ภาคใต้ สาขาพระพรหม, สาขาทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ภาคตะวันออก สาขาอมตะนคร จ.ชลบุรี ภาคกลาง ต.บ้านฉาง อ.เมือง จ.ปทุมธานี, สาขาสุขสวัสดิ์ จ.สมุทรปราการ, สาขาสิรินธร, สาขานวมินทร์ และสาขาประชาอุทิศ จ.กรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นการรองรับและเพิ่มศักยภาพด้านการดูแลลูกค้าที่ปัจจุบันมียอดผู้ใช้รถยนต์เอ็มจีรวมแล้วกว่า 80,000 คันแล้ว ยังเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าในวงกว้างมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้ากลุ่มใหม่ที่สนใจเป็นเจ้าของรถยนต์เอ็มจีได้เป็นอย่างดี


ก่อนหน้านี้นายพงษ์ศักดิ์ได้ยืนยันเป้าหมายยอดขายรถยนต์เอ็มจีในปีนี้ว่า เป้าหมายเมื่อต้นปี 40,000 คัน ถือว่ายากแต่เอ็มจีจะไปให้ถึงเป้าหมาย