มาสด้า เตรียมส่ง ซีเอ็กซ์-5 เจนฯ 2 ลุยตลาด 13 พ.ย. นี้

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานจากรัฐปีนัง ประเทศมาเลเซีย ว่า นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า มาสด้า เตรียมเปิดตัวรถยนต์เอสยูวีอย่างเจนเนอเรชั่นที่ 2 ของมาสด้า ซีเอ็กซ์-5 ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการในวันที่ 13 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้
 
โดยมาสด้า ได้เปิดตัว รถ ซีเอ็กซ์ -5 คันเเรก ที่ออกจากสายการผลิต ณ โรงงาน อินโนคอม ในรัฐปีนัง
 
รถคันนี้ได้รับการออกแบบและภายนอกเพื่อให้เป็นรถยนต์เอสยูวีระดับพรีเมียมโดยผสานเอาความลงตัวของรูปลักษณ์ภายนอก การออกแบบห้องโดยสารภายใน และสมรรถนะของเครื่องยนต์
 
ด้านนายมิโนรุ ทาคาตะ ผู้จัดการโครงการ มาสด้า ซีเอ็กซ์-5 กล่าวว่ารูปลักษณ์ภายนอกเน้นการออกแบบที่ลงตัว มาพร้อมกระจังหน้าลายใหม่ที่เน้นโลโก้ขนาดใหญ่ตรงกลาง ส่วนท้ายของรถมีลักษณะที่โค้งมนกว่ารุ่นที่ผ่านมา
 
มาสด้าซีเอ็กซ์-5 มาพร้อมกับเฉดสีใหม่ สี “โซล เรด คริสตัล” ที่แสดงถึงความร้อนแรงแห่งหินแมกม่า ลาวาภูเขาไฟที่มีความลึกและแวววาวที่มาสด้าเตรียมใช้สีแดงกับรถมาสด้ารุ่นอื่นๆ
 
ที่สำคัญรถคันนี้เป็นรุ่นแรก ประตูหลังแบบเปิดด้วยไฟฟ้า และซันรูฟมาพร้อม ในห้องโดยสารถูกทำให้เก็บเสียงรบกวนได้ดีขึ้น เนื่องจากมีการเพิ่มจุดเก็บเสียงเพื่อลดเสียงภายในห้องโดยสาร
 
ตำแหน่งของหน้าจอแสดงผล 7 นิ้ว ถูกย้ายไปติดตั้งที่ตำแหน่งบนสุดของคอนโซลหน้า เครื่องเสียง Bose 10 ตัว
 
ส่วนขุมกำลังของเครื่องยนต์นั้นมีให้เลือก 2 แบบ ได้เเก่เบนซิน 2.0 ลิตร และเครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตร ซึ่งเป็นเครื่องยนต์รุ่นเดิม
 
ซึ่งเเม้จะเป็นเครื่องยนต์รุ่นเดิม แต่มาสด้ามีการปรับจูนเครื่องยนต์เพื่อให้มีความสนุกสนานในการขับขี่มากขึ้น รวมทั้งยังปรับจูนซอฟแวร์และอีซียูของเกียร์ให้ตอบสนองดีขึ้น และรถรุ่นนี้ได้การติดตั้งระบบ G-Vectoring Control ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่ติดตั้งมาในมาสด้า 3 และมาสด้า 2 ก่อนหน้านี้ด้วย