มอเตอร์โชว์ 2020 บทพิสูจน์อีเวนต์ใหญ่หลังโควิด

เป็นที่แน่นอนแล้วว่า งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 41 ของ ค่ายกรังด์ปรีซ์ จะเป็นงานแสดงรถยนต์ “งานแรกของโลก” หลังเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

วันก่อนผู้จัดงานตั้งโต๊ะแถลงข่าวการเตรียมความพร้อมจัดงานในระหว่างวันที่ 15-26 กรกฎาคมนี้ งานนี้รองประธานจัดงาน “จาตุรนต์ โกมลมิศร์” ประกาศความพร้อมเกิน 100% เพื่อเดินหน้าจัดงานในยุคนิวนอร์มอล

ปีนี้ไม่จัดงานบางกอก ยูสคาร์

อย่างที่ทุกคนทราบว่า ปีนี้ทีมงานทุกคนจะต้องระดมกำลังไปที่งานหลัก งานใหญ่ของเรา คือ งานมอเตอร์โชว์ ส่วนงานแสดงรถยนต์มือสอง หรืองานบางกอก ยูสคาร์นั้น ปีนี้เราต้องเลื่อนออกไปก่อน ส่วนจะพร้อมเมื่อไหร่ เราจะรีบแจ้งอีกครั้งหนึ่ง

หลายค่ายรถไม่เข้าร่วม

ใช่ ค่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์ นโยบายบริษัทแม่ไม่ร่วมงานอีเวนต์เนื่องจากกลัวการแพร่ระบาดของไวรัส เช่นเดียวกับบูทเครื่องเสียงกว่า 20 ราย ที่เราเองตัดสินใจยกเลิก เพื่อความสะดวกในการบริหารจัดการความปลอดภัย

บรรยากาศงานปีนี้

ต้องเน้นโล่ง โปร่ง สบาย เดิมเรามีพื้นที่มากถึง 60,000 ตร.ม.ในฮอลล์ แต่ปีนี้จะใช้จริงแค่ 20,000 ตร.ม. เว้นระยะห่างตามหลัก social distancing ลดความแออัด ปรับเพิ่มพื้นที่ทางเดินกลางจาก 6 เมตร เป็น 10 เมตร และทางเดินระหว่างบูทจาก 4 เมตร เป็น 6.5 เมตร เพิ่มโต๊ะเก้าอี้ 3,000-5,000 ตัว ให้แต่ละแบรนด์ให้กับลูกค้าทำธุรกรรม และมีมาตรการเข้มงวดในการเฝ้าระวังอย่างเต็มที่ งานมอเตอร์โชว์ยังได้รับมอบตราสัญลักษณ์ Amazing Thailand Safety and Health Administration (SHA) รับรอง มีการจัดเตรียมมาตรการทั้งด้านบริการ และด้านสุขอนามัยเป็นไปตามที่ภาครัฐกำหนดจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยด้วย

บัตรเข้าชมงาน

ปีนี้เรายังคงเก็บค่าเข้าชมงานเหมือนเดิม คือ 100 บาทต่อคน ไม่มีการงดเว้นการจัดเก็บหรือลดราคาบัตรผ่านแต่อย่างใดเพื่อเป็นการช่วยสกรีนผู้เข้าชมงาน

เป้าหมายผู้เข้าชมงาน

ปีนี้จะสามารถรองรับคนเข้าร่วมงานได้ 70,000 กว่าคนต่อวัน ผู้เข้างานอาจจะต้องใช้เวลารอคิวเพื่อเข้าชมงาน เราตั้งใจจะทำทุกอย่างให้ดีที่สุด แต่ต้องเป็น new normal และมอเตอร์โชว์ครั้งนี้เป็นงานแสดงรถยนต์ระดับโลก ที่จัดได้งานแรกของปีนี้นับตั้งแต่เกิดไวรัสโควิด-19 เรายังได้เครื่องวัดอุณหภูมิร่างกายทางดวงตา อุปกรณ์เครื่องฉายแสงยูวีฆ่าเชื้อแบบเคลื่อนที่ ที่มีความแม่นยำเป็นมาตรฐานสากล ลงทุนไปมากกว่า 3 ล้านบาท ปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “แรงบันดาลใจ” หรือ “IN-SPIRATION UNLOCKS THE FUTURE” พร้อมทั้งเปิดประสบการณ์ใหม่ Virtual Motor Show จำลองบรรยากาศของงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 41 สู่แพลตฟอร์มออนไลน์ด้วย