อีตั้นเสริมทัพชุดแต่ง “โรแจม” จับลูกค้า MPV ไซซ์กลางปลื้มรถนำเข้าฟื้นเร็ว

“อีตั้น” ปลื้มตลาดรถนำเข้าฟื้นตัวเร็วกว่าคาด เผยปั้นแบรนด์ชุดแต่งใหม่ “โรแจม” บุกตลาดรถเอ็มพีวีหรูไซซ์กลาง พร้อมเปิดตัว “มอเตอร์โชว์” จ้องส่งแฮริเออร์ ใหม่ เสริมทัพอีกรุ่น

นายพีรศุษม์ ตันติยันกุล กรรมการผู้จัดการ อีตั้น กรุ๊ป ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์จากต่างประเทศ เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า บริษัทเตรียมเปิดตัวชุดแต่งรถยนต์โรแจม (Rojam) จากสำนักแต่งชื่อดังของญี่ปุ่นเข้ามาเสริมตลาดอีกหนึ่งแบรนด์ โดยจะอวดโฉมอย่างเป็นทางการครั้งแรกในงานมอเตอร์โชว์ 2020 ระหว่างวันที่ 15-26 ก.ค.นี้

“โรแจมจะรองรับเอ็มพีวีขนาดกลางอย่างว็อกซี่, เซเรน่า, เอสติม่า ฯลฯ ซึ่งระดับราคาต่ำกว่า “จังชั่น โพรดิวส์” (Junction Produce) ที่เราเอาเข้ามาทำตลาดกับเอ็มพีวีไซซ์ใหญ่ เช่น อัลฟาร์ด เวลไฟร์ เมื่อปีที่แล้วเล็กน้อย”

นายพีรศุษม์กล่าวอีกว่า ชุดแต่งทั้ง 2 แบรนด์อีตั้นต้องการตอบโจทย์ลูกค้าที่ชื่นชอบความแตกต่างในระดับราคาที่จับต้องได้ จุดเด่นของทั้ง 2 แบรนด์คือ ไม่ต้องเจาะตัวถัง สามารถติดตั้งได้เลย แค่ถอดชิ้นเก่าแล้วใส่ชิ้นใหม่เข้าไป กรณีต้องการเอากลับไปเป็นสแตนดาร์ดก็ไม่ทำให้บอดี้เสียหาย

นอกจากนี้ อีตั้นยังมีแผนเปิดตัวเอสยูวีรุ่นใหม่ โตโยต้า แฮริเออร์ ซึ่งจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในญี่ปุ่นราวเดือน ก.ค.นี้ ส่วนลูกค้าชาวไทยก็น่าจะได้สัมผัสและเป็นเจ้าของในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน

ด้านนางอัจฉรีย์ ตันติยันกุล ผู้อำนวยการฝ่ายขาย อีตั้น กรุ๊ป เปิดเผยว่าสถานการณ์ในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา วิกฤตโควิด-19 กระทบเหมือนอุตสาหกรรมอื่น ๆ โดยเฉพาะในเดือน มี.ค.ยอดจองหายไป 40% ขณะที่เดือน เม.ย.หายไปเกือบ 80% แต่เข้าสู่เดือน พ.ค.ที่ผ่านมาปรากฏว่ายอดจองเริ่มฟื้นกลับเข้ามาใกล้เคียงปกติ โดยเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมายอดหายไปเพียงแค่ 10% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนและเมื่อสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย แผนรุกตลาดหลังจากนี้ก็จะเข้มข้นมากขึ้น ทั้งการรุกแบบออนไลน์และออฟไลน์ควบคู่ไปกับการทำแคมเปญส่งเสริมการขาย ทั้งรถใหม่และรถมือสอง (อีตั้น ชอยส์)

“ช่วงโควิดที่ผ่านมา เป็นครั้งแรกของเราเหมือนกันที่ต้องทำแคมเปญสำหรับอีตั้น ชอยส์ หรือรถมือสองของเรา เพราะเรามองเห็นว่าความต้องการของลูกค้ายังมีอยู่เพียงแต่บางคนตัดสินใจชะลอการซื้อเพื่อรอดูสถานการณ์เท่านั้น ปรากฏว่าเงื่อนไขขับฟรี 2 เดือน ปลอดดอกเบี้ย 0% นาน 10 เดือน ซึ่งลูกค้าตอบรับดีมาก ๆ”

ส่วนเป้าหมายการขายปีนี้ยังประเมินค่อนข้างยาก แต่อีตั้นไม่ได้ปรับลดลงแต่อย่างใด ขอรอดูสถานการณ์อีกระยะ ปัจจุบันยังคงใช้เป้าหมายเดิมคือ 400 คันเท่าปีที่ผ่านมา

“ปีที่แล้วเราทำยอด 450 คันเกินเป้าเล็กน้อย เช่นเดียวกับในงานมอเตอร์โชว์ปีนี้ก็ไม่ได้ตั้งเป้า แต่อยากให้ได้ใกล้เคียงปีก่อนที่ 48 คัน”


ปัจจุบันอีตั้นมีโชว์รูมและศูนย์บริการ 4 สาขา ได้แก่ ศรีนครินทร์, รัชดาภิเษก, เชียงใหม่ และขอนแก่น