เอ็มจี บุกคาร์แชร์ริ่ง ส่ง “แซดเอส อีวี” 40 คัน ชิมลาง

เอ็มจี ผนึก ฮ้อปคาร์ ลุยธุรกิจรถเช่ารูปแบบใหม่ “คาร์แชร์ริ่ง” ส่งรถไฟฟ้า แซดเอส อีวี ชิมลาง เปิดให้บริการรถเช่า บนแพลตฟอร์มผ่านแอปพลิเคชั่น

นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท อยู่ระหว่างการดำเนินงาน ด้าน Car Sharing ของเอ็มจีมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น ผ่านการร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจด้วยการสนับสนุน “เบส ออโต้เซลส์” ผู้จำหน่ายรายใหญ่ และ “ฮ้อปคาร์” ผู้ให้บริการ Car Sharing ที่มีความรู้ ความชำนาญ ด้วยการนำร่อง จากการส่ง “เอ็มจี แซดเอส อีวี” (NEW MG ZS EV) รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% รุ่นแรกของเอ็มจี ที่มีความโดดเด่นทั้งในด้านคุณภาพ สมรรถนะ ความอัจฉริยะ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เข้าร่วมโครงการ EV Car Sharing

“สำหรับ Car Sharing ถือเป็นหนึ่งใน 4 แกนหลักในการดำเนินงานของเอ็มจี นอกเหนือไปจากการพัฒนารถยนต์ให้มีความอัจฉริยะในการเชื่อมต่อ (Intelligence connectivity) ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า (Electrification) และมีความเป็นสากล (Globalization) ซึ่งในครั้งนี้เรากำลังจะทำให้การดำเนินงานด้าน Car Sharing ของเอ็มจีมีความชัดเจน และเป็นรูปธรรมแล้ว ยังเป็นการสนับสนุนให้มีการใช้งานรถยนต์พลังงานไฟฟ้าอย่างแพร่หลายมากขึ้นด้วย”

ทั้งนี้ผู้ที่สนใจสามารถเลือกใช้บริการ แซดเอส อีวี ผ่านแอปพลิเคชั่น Haup ที่สามารถดาวน์โหลดได้จาก App Store หรือ Google Play หลังจากนั้นก็ทำการจองได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งยังมีสถานีชาร์จในทุกจุดบริการ ที่มีอยู่กว่า 20 แห่งทั่วกรุงเทพฯ ทำให้การใช้งานรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเป็นเรื่องที่ “ง่าย” สำหรับทุกคนอย่างแท้จริง”

“เอ็มจีเรายังมีแผนที่จะขยายการบริการในรูปแบบ Car Sharing อย่างต่อเนื่อง เพราะเราเข้าใจถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบันที่กำลังเปลี่ยนแปลงเข้าสู่ยุคใหม่ ซึ่งความต้องการเป็นเจ้าของรถยนต์ลดลง และมองหารถที่สามารถเลือกใช้บริการได้อย่างอิสระ เพราะนอกจากสะดวก รวดเร็ว และยืดหยุ่นสูงแล้วยังช่วยลดภาระของผู้บริโภค และส่งผลดีต่อสิ่งแวดล้อมในด้านการช่วยลดปัญหาการจราจรได้เป็นอย่างดี”

สำหรับบริษัท เบส ออโต้เซลส์ จำกัด ถือเป็นผู้จำหน่ายรถยนต์เอ็มจีรายใหญ่ มีโชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานมากถึง 9 สาขา ทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ ชลบุรี และเชียงใหม่ ซึ่งเป็นผู้จำหน่ายที่มีความพร้อมทั้งในด้านของสินค้าและบริการ รวมถึงมีความสนใจในธุรกิจ Car Sharing ในขณะที่บริษัท ฮ้อปคาร์ จำกัด เป็นผู้ให้บริการ Car Sharing เจ้าแรกในประเทศไทย มีความรู้ความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ ในการให้บริการเช่าและแชร์รถรูปแบบใหม่ที่ทันสมัย

โดยทั้งสองบริษัทได้ร่วมลงนามความร่วมมือดำเนินธุรกิจให้เช่ารถยนต์พลังงานไฟฟ้า โครงการ “BEST-HAUP” เพื่อให้บริการรถยนต์พลังงานไฟฟ้าระบบเช่า (EV Car Sharing) สำหรับผู้ที่สนใจใช้รถยนต์ NEW MG ZS EV ในรูปแบบ Car Sharing สามารถจองผ่านแอปพลิเคชั่น Haup บนมือถือได้ตั้งแต่กลางเดือนกรกฎาคมนี้เป็นต้นไป