วรูม ไทยแลนด์ ลั่นขอชิงส่วนแบ่งบิ๊กไบก์ ส่ง 3 แบรนด์ “บาจาจ เคทีเอ็ม ฮัสกวานา” เจาะกลุ่มไบก์เกอร์

นายฮิเดกิ ยานากิซาว่า ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วรูม จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย รถจักรยานยนต์ บาจาจ,เคทีเอ็ม และฮัสกวานา” อย่างเป็นทางการในประเทศไทยว่า เปิดเผยว่า บริษัทเดินหน้าทำตลาดรถจักรยานยนต์ทั้ง 3 แบรนด์ในประเทศไทย โดยล่าสุดได้เปิดตัว รถจักรยานยนต์ บิ๊กไบก์ แบรนด์ บาจาจ เป็นครั้งแรกในวันนี้

พร้อมทั้งส่งรถจักรยานยนต์บาจาจ ทำตลาดในประเทศไทย 4 รุ่น ก่อนที่ ในงาน มอเตอร์โชว์ บริษัทจะเปิดตัวรถจักรยานยนต์อีก 2 แบรนด์ ต่อเนื่องได้แก่ เคทีเอ็ม และ ฮุสกวานา โดยตั้งเป้ายอดขายในช่วง 12 เดือนแรกไว้ที่ 3,000 คัน หรือ ปีถัดไป 6,000 คัน แบ่งเป็น บาจาจ 63% , เคทีเอ็ม30 % และฮัสกวานา 7%

พร้อมทั้งจะเพิ่ม ดีลเลอร์ ตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ทั้ง 3 แบรนด์ อีก 3-4 แห่งภายในสิ้นปีนี้จากปัจจุบันที่มีอยู่ 19 รายทั่วประเทศ เพื่อให้ครอบคลุมกรุงเทพ-หัวเมืองใหญ่ในต่างจังหวัด

“ตอนนี้เราค่อนข้ามั่นใจว่า ประเทศไทยได้ไทยได้ผ่านช่วงวิกฤตของการแพร่ระบาดของโควิด-19 มาแล้ว และ เศรษฐโดยรวม และตลาดรถมอเตอร์ไซค์จะปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในเซกเมนต์รถสปอร์ตยังมีโอกาสที่สามารถทำตลาดในไทยได้ วรูมเราจึงมีแผนรุกตลาดในช่วงครึ่งปีหลังที่เหลือนี้”

ด้านนายวรท กมลโชติรส รองประธานกรรมการบริหาร กล่าวว่า บริษัทจะการตลาดเชิงรุก ตั้งเป้าหมายพัฒนาผลิตภัณฑ์พร้อมนำผลิตภัณฑ์ใหม่เข้าสู่ตลาด รวมถึงพัฒนาศักยภาพในการขาย การบริการหลังการขายและอะไหล่เพื่อสร้างความมั่นใจให้กลุ่มลูกค้า

โดยขณะนี้ บาจาจ มีศูนย์อาร์แอนด์ดีและดีไซน์เซ็นเตอร์ในประเทศไทยแล้ว คาดว่าหลังสถานการณ์โควิด-19 จบก็จะเริ่มดำเนินการอย่างจริงจัง และหากเป็นไปได้ บริษัทมองไปถึงโอกาสการเข้ามาตั้ง โรงงานประกอบรถในไทยด้วย เพราะปัจจุบันต้องนำเข้ารถมาจากมาเลเซีย


ส่วนตลาดรถมอเตอร์ไซค์ปีนี้ทั้งปีน่าจะอยู่ที่ประมาณ 1.4-1.5 ล้านคัน ช่วง 5 เดือนแรกมียอดขายอยู่ที่607,741คันลดลงกว่า 18.4 % เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนที่