เอ็มจีซี…ซัมมิท จ่อท็อปทรี “ดีลเลอร์ฮอนด้า”

ค่ายเอ็มจีซี หรือมาสเตอร์ คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) กรุ๊ปภายใต้การบริหารงานของบิ๊กบอส ดร.สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ กำลังเป็นที่จับตามองของคนในวงการรถยนต์ แบบไม่กะพริบตา

เพราะทุกจังหวะของการย่างก้าว ดูหนักแน่นและน่ายำเกรง ธุรกิจในเครือจำนวน 8 กลุ่มธรกิจ โดยเฉพาะกลุ่มรถยนต์ใหม่ กำลังทะยานรุดหน้าไปอย่างรวดเร็ว

ล่าสุด กลุ่มซัมมิท ฮอนด้าฯ ถูกใช้เม็ดเงินอีกก้อนใหญ่ ปรับโฉมโชว์รูมบางนา สานต่อตำนานความสำเร็จยุคบุกเบิกแบรนด์ฮอนด้าในไทย พร้อมต่อยอดแผนขยายอาณาจักรค้าปลีกรถยนต์ในไทยให้แข็งแกร่งผ่านเครือข่ายทั่วประเทศ

“ทวีวัฒน์ ปรุงพัฒนสกุล” ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซัมมิท ฮอนด้า ออโตโมบิล จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้วางเป้าหมายให้รถยนต์ “ฮอนด้า” คืออีกผลิตภัณฑ์ที่เข้ามาขยายฐานลูกค้าให้กับกลุ่มเอ็มจีซี-เอเชียในอนาคต โดยวางเป้าหมายการขายปีนี้ 4,000 คัน พร้อมอัตราการขยายตัวที่ระดับ 15% ต่อปี

ทั้งนี้ ซัมมิท ฮอนด้า ออโตโมบิล มีโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการครบวงจรในกรุงเทพมหานคร ทั้งสิ้น4 แห่ง ประกอบด้วย สาขาบางนา หัวหมากอุดมสุข และสาขาพัฒนาการล่าสุด ด้วยศักยภาพและความพร้อมในทุกด้าน บริษัทจึงได้รับความไว้วางใจจาก บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) แต่งตั้งให้เป็นผู้จำหน่ายเพิ่มขึ้นอีก 1 แห่ง ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งจะตั้งอยู่ในโครงการ “เอ็มจีซี-เอเชีย ออโต้เพล็กซ์ หาดใหญ่” โดยถือเป็นคอมเพล็กซ์ออโต้ซิตี้แห่งแรกในภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย ที่มีแผนจะเปิดให้บริการภายในสิ้นปี 2561 นี้ โดยมีการลงทุนอีกไม่น้อยกว่า 50 ล้านบาท เพื่อผลักดันให้ซัมมิทฮอนด้าก้าวขึ้นเป็น 1 ใน 3 ของดีลเลอร์ที่มียอดขายสูงสุด

“โชว์รูมฮอนด้า บางนา เป็นอีกตำนานความสำเร็จของแบรนด์ฮอนด้าในประเทศไทย โดยในยุคของการบุกเบิกตลาดในไทย โชว์รูมพร้อมศูนย์บริการแห่งนี้ดำเนินกิจการโดยฮอนด้า โดยฮอนด้าได้ยกระดับให้ศูนย์แห่งนี้เป็นศูนย์ฝึกอบรมและพัฒนาบุคลากร

ด้านเทคนิคมาอย่างยาวนาน ก่อนที่ทางฮอนด้าจะปรับโครงสร้างการบริหารงานใหม่ ดังนั้น การที่เอ็มจีซี-เอเชียได้เข้ามารับช่วงการบริหารงานสืบสานตำนานความสำเร็จนี้ เราจึงถือว่านี่คือโอกาสอันดี และเป็นเกียรติประวัติที่เราจะสานต่อเส้นทางความสำเร็จนี้ให้ยาวไกลยิ่งขึ้นในอนาคต”

โชว์รูมพร้อมศูนย์บริการครบวงจรรถยนต์ฮอนด้า สาขาบางนาแห่งนี้ มีการจัดพื้นที่ให้บริการออกเป็นส่วนต่าง ๆ ประกอบด้วย โซนแสดงรถยนต์ที่ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพื่อยกระดับประสบการณ์ที่มีต่อแบรนด์ให้กับลูกค้า เป็นโชว์รูมที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว ระหว่างความล้ำสมัยของนวัตกรรมยานยนต์เหนือระดับและไลฟ์สไตล์ที่โดดเด่นของผู้ชื่นชอบในแบรนด์รถยนต์ระดับพรีเมี่ยมจากตระกูลฮอนด้า พร้อมส่วนการบริการหลังการขายที่ได้รับการออกแบบเพื่อให้การบริการที่เปี่ยมด้วยคุณภาพและความรวดเร็ว

บริษัทมั่นใจว่าโชว์รูมแห่งนี้จะสามารถมอบบริการที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการพร้อมทั้งยกระดับประสบการณ์การขายสู่กลุ่มลูกค้าอย่างน่าประทับใจกับทุกฟังก์ชั่นการบริการ อาทิ โซนบริการเพื่อการส่งมอบรถแก่ลูกค้า (car delivery room) ซึ่งได้รับการออกแบบเพื่อสร้างความประทับใจแก่ลูกค้าฮอนด้า, การจองการเข้ารับบริการด้วยระบบดิจิทัล(digital service booking) โดยผ่านแอปพลิเคชั่น Honda Plus เพื่อนัดหมายการเข้ารับบริการล่วงหน้า