“เบนซ์” รับมือศึกมอเตอร์โชว์ สั่ง 40 โชว์รูมพรึ่บอีเวนต์ใหญ่ดอกเบี้ยต่ำ

“เบนซ์” จัดหนักหลังโบกมือไม่เข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ สั่งทุกโชว์รูมจัดอีเวนต์ใหญ่ อัดแคมเปญ “Star Phenomenon” ดอกเบี้ยแค่ 0.99% สู้ศึกใหญ่ ด้านเมกะดีลเลอร์ “ทีทีซี” จัดออนท็อป ทั้งรถใหม่-รถมือสอง แจกที่พักสุดหรู

เป็นที่แน่นอนว่า งานมอเตอร์โชว์ที่เริ่มต้นกลางสัปดาห์นี้ เป็นครั้งแรกที่ค่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์ไม่ได้เข้าร่วม จากนโยบายบริษัทแม่ที่ห่วงความปลอดภัยจากไวรัสโควิด ซึ่งทั้งเจนีวา มอเตอร์โชว์ และแฟรงก์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ปีนี้เบนซ์ก็ไม่ได้เข้าร่วมดังนั้นทางแบรนด์เบนซ์จึงต้องจัดกิจกรรมขึ้นเองที่โชว์รูมของดีลเลอร์ทั่วประเทศประมาณ 40 โชว์รูม พร้อมทั้งสนับสนุนดีลเลอร์ทุกเรื่องตั้งแต่การครีเอตงาน ออกแบบ เครื่องไม้เครื่องมือทั้งซอฟต์แวร์-ฮาร์ดแวร์ ดูแลสื่อโฆษณาต่าง ๆ รวมถึงการคลอดรถใหม่ ๆ รองรับความต้องการลูกค้า

นายโรลันด์ โฟล์เกอร์ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการกระตุ้นการเติบโตของตลาดรถยนต์หรูต่อเนื่องในไตรมาส 3 เมอร์เซเดส-เบนซ์ได้มอบข้อเสนอพิเศษให้กับลูกค้า ซึ่งตรงกับช่วงงานมอเตอร์โชว์ ภายใต้ชื่อแคมเปญ “Star Phenomenon” ด้วยดอกเบี้ย 0.99% สำหรับเงินดาวน์ขั้นต่ำ 25% นาน 48 เดือนสำหรับรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ทุกรุ่น ตั้งแต่วันที่ 10-31 กรกฎาคมนี้

“เราเชื่อว่าลูกค้าจะชื่นชอบกับเงื่อนไขดี ๆ ของเรา ส่วนผลประกอบการในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2563 เมอร์เซเดส-เบนซ์ได้ส่งมอบรถยนต์ทุกรุ่นให้กับลูกค้าทั่วโลกไปแล้วเป็นจำนวน 1,071,136 คันลดลงเมื่อเทียบกับปีก่อน ทั้งนี้เป็นผลเนื่องจากวิกฤตโควิดที่กระทบกับตลาดรถยนต์ทั่วโลก แต่ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ยอดขายของเมอร์เซเดส-เบนซ์ทั่วโลกเพิ่มขึ้น 0.6% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน”

ส่วนประเทศไทยนั้น ไตรมาส 1 พบว่าความต้องการในส่วนของรถยนต์สปอร์ตสมรรถนะสูงภายใต้แบรนด์เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี มียอดขายเพิ่มขึ้นถึง 54% และยอดขายรวมครึ่งปีแรกเติบโตขึ้น 1.6% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน

ขณะที่รถยนต์ EQ Power หรือรถยนต์ปลั๊ก-อิน ไฮบริด มียอดขายที่เพิ่มขึ้นถึง 31% ในไตรมาสแรก และนอกจากนี้รถยนต์รุ่น G-Class ยังมียอดขายสูงถึง 225% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

นายอัครินทร์ ตั้งทวีสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีทีซี มอเตอร์ จำกัด ผู้จำหน่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์ และเมอร์เซเดส-เอเอ็มจีรายใหญ่ กล่าวว่า ทีทีซียังได้ทำแคมเปญเสริม โดยจับมือกับพันธมิตร เพื่อเป็น privileges สุดพิเศษกับ TTC Exclusive Member และลูกค้าที่จองและออกรถเมอร์เซเดส-เบนซ์ และเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี แจกฟรีที่พักระดับพรีเมี่ยม Toscana, Sri Panwa, Santiburi Samui Country Club ภายในวันที่ 10-31 กรกฎาคม 2563

“เรายังทำโปรฯพิเศษกับกลุ่มรถใช้แล้วหรือมือสอง Mercedes-Benz Certified ในราคาพิเศษสุด ๆ ระหว่างวันที่ 17-18 ก.ค.นี้ที่โชว์รูมพัฒนาการ 45”