Honda StepWGN Spada รถครอบครัวอเนกประสงค์สมบูรณ์แบบ

รีวิว ฮอนด้า Honda StepWGN Spada 2020

เสี่ยสมศักดิ์ ศรีรัตนประภาส บอสใหญ่ค่ายบีอาร์จี ผู้นำเข้าและจำหน่ายรถยนต์ระดับพรีเมี่ยมจากประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก เอาใจคนรักครอบครัวแบบสุดๆ นอกจากจะมีเอ็มพีวีตัวใหญ่น่าใช้ กลุ่มญี่ปุ่น อัลพาร์ด เวลไฟร์ ปี 2020 กลุ่มยุโรป เช่น Volkswagen T6 (รถยนต์ 11 ที่นั่ง รย.2), New Vito 119 CDI (รถยนต์ 11 ที่นั่ง รย.2) ไว้ให้เลือกช้อปแล้ว

ล่าสุดยังมีเอ็มพีวีไซซ์กลางอีกรุ่นอย่าง ฮอนด้า สเต็ปแวกอน สปาด้า (Honda StepWGN Spada) มาเป็นทางเลือกสำหรับสาว ๆ ตอบสนองฟีลลิ่งการขับขี่สะดวกสบายคล่องตัวมากยิ่งขึ้น ตัวนี้จัดเป็นรุ่นท็อป ราคาเริ่มต้นแค่ 2.59 ล้าน เรียกว่าน่าสนใจไม่น้อยทีเดียว

รูปลักษณ์ภายนอกก็ไม่ต่างจากรุ่นก่อน ๆ มากนัก รูปทรงกล่องสี่เหลี่ยม แต่ที่โดดเด่น คือ ประตูด้านหลังเปิดได้ 2 แบบ อ้าขึ้นทั้งบาน หรือจะเลือกเปิดแบบครึ่งบาน แบบตู้กับข้าวกระจังหน้าโครเมียมขนาดใหญ่พร้อมโลโก้ฮอนด้าสวยงาม ไฟหน้า LED ไฟเลี้ยว LED มีไฟตัดหมอกกันชนหน้า ประตูข้างซ้าย-ขวา สไลด์เปิด-ปิดด้วยไฟฟ้าทั้ง 2 ข้าง มีปุ่มควบคุมที่คนขับด้วย

รีวิว Honda StepWGN Spada 2020

ภายในโดดเด่นด้วยคอนโซลด้านหน้าทรงสปอร์ต พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น มีปุ่มควบคุมทุกอย่างครบเพียงแค่นิ้วสัมผัส จอแสดงภาพค่อนข้างลึก คนสูงอายุชื่นชอบแน่ ๆ เพราะส่วนใหญ่สายตายาว ขับตัวนี้ไม่ต้องใส่แว่นสายตา ชัดแจ๋วทั้งหน้าปัดและถนนหนทาง มีระบบฟอกอากาศ plasmacluster ส่วนระบบปรับอากาศแยกเป็น 3 โซน ทั้งหน้ากลางและหลัง

เบาะนั่งแบบ 6 ที่นั่ง มีช่องว่างทุกตำแหน่งเดินหากันได้รอบคัน อุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน แถวที่ 2 มีม่านบังแดดและถาดรองอาหารพับได้หลังเบาะแถวหน้า ไฟห้องโดยสารเป็นแอลอีดี มีช่องเสียบสายชาร์จ USB ที่ถาดคอนโซลกลาง

ส่วนเบาะหนังกึ่งผ้าสีดำ แถวที่ 3 พับเก็บเรียบไปกับพื้นรถ เพื่อเพิ่มพื้นที่วางสัมภาระระดับความสูงจากพื้น คนสูงอายุก้าวขึ้นได้สบาย ๆ ทัศนวิสัยเยี่ยมด้วยกระจกขนาดใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นที่นั่งแถวที่ 2 และ 3 มีที่พักแขนครบทุกที่นั่ง

ขุมพลังเป็นไฮบริด มีเครื่องยนต์ขนาด 2.0 L DOHC i-VTEC+i-MMD ให้กำลังสูงสุด 145 แรงม้า และกำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าอีก 184 แรงม้า ถ่ายทอดกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อหน้า ปรู๊ดปร๊าดได้ใจเชียว แถมกำลังยังสามารถเรียกได้ในรอบต่ำ ๆ ซะด้วย

เรียกว่าทั้งแรง ประหยัด และรักษ์โลก อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันโดยเฉลี่ยในสเป็กเขียนไว้ 25 กม.ต่อลิตร ความจุถังน้ำมัน 52 ลิตร

ภายใน ฮอนด้า StepWGN Spada 2020

ส่วนระบบความปลอดภัยครบตั้งแต่ smart entry & smart system กระจกมองหลังแบบพิเศษ ตัดแสงไฟหน้า และที่ฮอนด้าค่อนข้างภาคภูมิใจระบบ Honda SENSING เป็นเทคโนโลยีทางด้านความปลอดภัยใหม่ล่าสุดจากฮอนด้าที่เปิดตัวออกมาใหม่ล่าสุดเมื่อปีที่แล้ว

โดยระบบนี้เป็นการนำเทคโนโลยีตรวจจับในปัจจุบันมาผสมผสานการทำงาน ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุผ่านระบบช่วยในการขับขี่ ประดุจเพื่อนรู้ใจร่วมทางช่วยให้อุ่นใจยามขับขี่ถึงที่หมายอย่างปลอดภัยประกอบด้วย เตือนการชนด้านหน้า พร้อมเบรกอัตโนมัติ ควบคุมรถให้อยู่ในเลน และเตือนความพร้อมพวงมาลัยเมื่อออกนอกเลนโดยไม่เปิดไฟเลี้ยว

ฮอนด้า สเต็ปแวกอน สปาด้า จัดเป็นเอ็มพีวีไซซ์กลางอีกรุ่นที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

รีวิวภาพรถ Honda StepWGN Spada

ประตูหลัง Honda StepWGN Spada ใหม่ รีวิว ฮอนด้า สเต็ปวากอน 2020 ฝาท้าย ฮอนด้า สเต็ปวากอน 2020

Honda Stepwgn Spada ที่นั่งคนขับ หน้าปัดวิทยุ แผงควบคุม เบรคมือ หน้าต่าง พร้อมม่านกันแดด Honda Stepwgn Spadaพื้นที่เก็บของ เบาะหลัง Honda Stepwgn Spada ภายในรถ ถาดวางอาหารและขวดน้ำ ควบคุมแอร์ห้องโดยสาร

ทีวีในรถภาพขณะขับขี่จริง รีวิวรถครอบครัว Honda Stepwgn Spada