เกรท วอลล์ มอเตอร์ส เร่งเคลียร์โรงงาน ระยอง ดันไทย ขึ้น ฮับ ผลิตรถป้อนอาเซียน

เกรท วอลล์ มอเตอร์ส ลั่นดันไทยเป็นฐานผลิตรถยนต์ใหญ่ในอาเซียน เร่งเคลียร์โรงงาน “จีเอ็ม” ที่ระยองเผยพร้อมผลิตทั่งรถยนต์อีวี และเครื่องยนต์

นายจาง เจียหมิง ประธาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ส ภูมิภาคอาเซียน เปิดเผยความคืบหน้าหลังจากบริษัทตัดสินใจเข้ามาลงทุนเพื่อดำเนินธุรกิจในประเทศไทยว่า

ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการพูดคุยกับทาง จีเอ็ม ในการดำเนินการต่างๆ ของโรงงานที่จ. ระยอง โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปีนี้

และจะเริ่มเดินสายการผลิตภายในต้นปีหน้า ซึ่งบริษัทโดยตั้งเป้าจะให้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ส ในภูมิภาคอาเซียน สำหรับรถยนต์ถึงจะผลิตในประเทศไทยนั้นจะมีทั้งรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในและรถยนต์ไฟฟ้า(อีวี) รวมถึงการพัฒนารถยนต์ออโตโนมัติด้วย

นอกจากนี้บริษัทจะพยายามใช้ชิ้นส่วนในประเทศให้มากที่สุด และพร้อมที่จะร่วมมือกับผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ไฟฟ้าภายประเทศในการจัดหาชิ้นส่วนให้กับบริษัท สำหรับชิ้นส่วนที่เป็นเทคโนโลยีหลักที่ประเทศไทย และยังมีแผนที่จะแนะนำบริษัทลูกให้มาตั้งโรงงานผลิตในประเทศไทย อาทิ ชิ้นส่วนแบตเตอรี่ไฟฟ้าและชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์สำหรับยานยนต์ไฟฟ้า เป็นต้น


รวมทั้งการพัฒนบุคลากรโดยบริษัทแม่ในประเทศจีนจะมีการจัดตั้ง Training Center เพื่อพัฒนาบุคลากรของบริษัทสำหรับประเทศไทย เพื่อรองรับการพัฒนายานยนต์สมัยใหม่ ให้กับพนักงานด้วย