มาเซราติ MC20 สุดยอดซูเปอร์คาร์ 630 แรงม้า

ค่ายตรีศูล เปิดตัว มาเซราติ MC20 บนเวทีโลกอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 9 กันยายน 2563 ภายใต้ชื่องาน ‘MMXX: Time to be audacious’

มาเซราติ MC20 เป็นซูเปอร์คาร์ที่หลายคนรอคอย โดยอักษร MC ย่อจาก Maserati Corse ขณะที่ตัวเลข 20 มาจากปีที่เปิดตัว (2020) และเป็นเสมือนจุดเริ่มต้นยุคใหม่ของแบรนด์ นี่คือ รถสปอร์ตที่มีดีไซน์พลิ้วไหว ผสานจิตวิญญาณสปอร์ตของขุมพลัง Nettuno วี6 สูบ 630 แรงม้า แรงบิด 730 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 2.9 วินาที ความเร็วสูงสุดกว่า 325 กม./ชม. และนับเป็นเครื่องยนต์ที่ มาเซราติ ผลิตขึ้นด้วยตนเองอีกครั้ง หลังจากหยุดไปนาน 20 ปี

พิกัดที่ต่ำกว่า 1,500 กก. นับว่าเป็นรถที่เบามาก ส่งผลให้รถคันนี้ มีอัตราส่วนน้ำหนักต่อแรงม้าอยู่ที่ 2.33 กก./แรงม้า ดีที่สุดเมื่อเทียบกับรถยนต์กลุ่มเดียวกัน ความได้เปรียบด้านน้ำหนัก เกิดจากการเลือกใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ โดยไม่ส่งผลกระทบต่อความสะดวกสบาย

โปรเจกต์นี้ได้ให้กำเนิดซูเปอร์คาร์ที่เป็นแบบอย่างแห่งความยอดเยี่ยมในสไตล์อิตาเลียน โดย MC20 ผ่านการออกแบที่เมืองโมเดนา และจะผลิตที่โรงงาน Viale Ciro Menotti ที่ผลิตรถยนต์ มาเซราติ
มาอย่างต่อเนื่องกว่า 80 ปี บนสายพานการผลิตที่สร้างขึ้นใหม่ แทนที่ของเดิมที่เคยใช้ผลิตรุ่น GranTurismo) และ GranCabrio ที่สิ้นสุดลงช่วงเดือนพฤศจิกายน ปีที่แล้ว รวมถึงมีห้องพ่นสีใหม่ ที่ใช้เทคโนโลยีล้ำสมัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ขณะที่เครื่องยนต์ Nettuno จะถูกประกอบขึ้นภายใน Maserati Engine Lab ที่เมืองโมเดนา

มาเซราติ MC20 เชื่อมต่อออนไลน์กับโปรแกรม Maserati Connect รองรับการใช้งานระบบนำทาง, Alexa และ ไวไฟ ฮอตสปอต โดยสามารถควบคุมผ่านแอพพลิเคชั่น Maserati Connect บนสมาร์ทโฟนหรือสมาร์ทวอชท์มีให้เลือก 6 สี คือ ขาว Bianco Audace, เหลือง Giallo Genio, แดง Rosso Vincente, น้ำเงิน Blu Infinito, ดำ Nero Enigma และ เทา Grigio Mistero