มิตซูบิชิปรับทัพยกชั้นคนไทย ดัน “เอกอธิ” ดูขาย-เซอร์วิสเอาใจลูกค้า

มิตซูบิชิ แต่งตั้ง “เอกอธิ” คนไทยคนแรก ขึ้นแท่นกรรมการรองผู้จัดการใหญ่ ดูแลงานขาย-บริการหลังการขาย เพิ่มความพอใจลูกค้าสูงสุด

รายงานข่าวจาก บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด หลังจากประกาศแต่งตั้งนายเอกอธิ รัตนอารี ขึ้นดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการรองผู้จัดการใหญ่ สายงานขายในประเทศและบริการหลังการขาย เพื่อเร่งเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันและสามารถตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น มุ่งมั่นเดินหน้าในการขับเคลื่อนบริษัทสู่ความสำเร็จ พร้อมการเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน

สำหรับนายเอกอธิ ถือเป็นบุคลากรที่เปี่ยมด้วยประสบการณ์ในอุตสาหกรรมการผลิตรถยนต์มากว่า 14 ปี อีกทั้งความเข้าใจในการบริหารงานขององค์กรที่มีโครงสร้างขนาดใหญ่ ซึ่งพิสูจน์ได้จากผลงานการบริหารงานในตำแหน่งสำคัญ ๆ ของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย มาตั้งแต่ปี 2546

โดยเริ่มรับผิดชอบงานในตำแหน่งผู้อำนวยการใหญ่สำนักควบคุมองค์กร และก้าวขึ้นเป็นผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ในสายการเงินในปี 2550 ต่อมาในปี 2558 นายเอกอธิได้รับความไว้วางใจให้กำกับดูแลงานเพิ่มเติมในส่วนงานของสำนักพัฒนาธุรกิจในประเทศ ในปี 2559 นายเอกอธิได้รับการแต่งตั้งเป็นกรรมการรองผู้จัดการใหญ่สายงานนวัตกรรมปฏิบัติงาน โดยได้รับมอบหมายให้ดูแลงานบริหารทรัพยากรบุคคลเพิ่มเติม

และล่าสุด ได้รับการแต่งตั้งเป็นกรรมการรองผู้จัดการใหญ่ สายงานขายในประเทศและบริการหลังการขาย นับเป็นผู้บริหารชาวไทยคนแรกที่ได้ดำรงตำแหน่งดังกล่าว โดยจะมีผลอย่าง

เป็นทางการในวันที่ 1 ตุลาคม 2560ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา นายเอกอธิได้พิสูจน์แล้วถึงความมุ่งมั่น ความรู้ความสามารถ ตลอดจนความเป็นผู้บริหารมืออาชีพ ที่เพียบพร้อมด้วยประสบการณ์ในการบริหารงานองค์กร ให้เกิดการเติบโตอย่างรวดเร็วและมั่นคง อีกทั้งยังมีส่วนสำคัญที่ช่วยผลักดันให้มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย กลายเป็นผู้ผลิตและผู้ส่งออกรถยนต์และรถปิกอัพรายใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก


ด้านนายโคจิ นาคาฮาร่า อดีตกรรมการรองผู้จัดการใหญ่ สายงานขายในประเทศ ที่ได้ทุ่มเทให้กับการทำงานอย่างต่อเนื่องจนขับเคลื่อนให้บริษัทสามารถบรรลุเป้าหมายตลอดช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา ทั้งนี้ นายนาคาฮาร่าได้สิ้นสุดวาระการทำงานในตำแหน่งดังกล่าว ในวันที่ 30 กันยายน 2560 และเดินทางกลับประเทศญี่ปุ่นในภายหลัง