วิ่งกันยาวๆ กับ “ฮอนด้า PCX ไฟฟ้า” แค่เปลี่ยนแบตฯง่ายๆที่ PTT Station

เอ.พี. ฮอนด้า ส่ง PCX Electric ร่วมยกระดับธุรกิจดีลิเวอรี่สู่ยุค EV  จับมือแฟลชเอ็กซ์เพรส์ และโออาร์ ติดตั้งจุดเปลี่ยนแบตเตอรี่

ดร.อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า ฮอนด้าพร้อมนำ รถจักรยานยนต์ไฟฟ้ามาตรฐานโลก เปิดตลาดในประเทศไทยโดย Flash Express นำรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ฮอนด้า PCX Electric ให้บริการจัดส่งพัสดุ  ความพิเศษของ PCX Electric คือสามารถยกสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ (Batter Swapping) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความรวดเร็วในการเติมพลังงาน ทั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR ติดตั้งจุดสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ที่สถานีบริการน้ำมัน PTT Station ในเขตกรุงเทพมหานคร เริ่มดำเนินการในเขตลาดพร้าวเป็นเขตแรกภายในเดือนตุลาคมนี้ที่ พีทีที สเตชั่น สาขาลาดพร้าว

ความร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นการต่อยอดครั้งสำคัญในการศึกษาการใช้งานรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าในเชิง Ecosystem โดยใช้ระบบสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ (Battery Swapping) ซึ่งผู้ใช้สามารถสลับแบตเตอรี่ได้เองโดยไม่ต้องรอชาร์จไฟฟ้า หลังประสบความสำเร็จจากโปรเจ็กต์ PCX Electric Ecosystem ที่ทางเอ.พี. ฮอนด้า ได้ร่วมกับสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรีและ HAUP วางระบบการใช้รถ Honda PCX Electric ภายในพื้นที่ของสถาบันและชุมชนใกล้เคียง

ขณะที่ Flash Express ถือเป็นผู้ให้บริการขนส่งเอกชนชั้นนำของเมืองไทย และกำลังเติบโตในเชิงธุรกิจอย่างรวดเร็ว การนำ Honda PCX Electric มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการจัดส่งจะช่วยลดการปล่อยมลพิษทางอากาศ ผลักดันการใช้พลังงานทางเลือก ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม และช่วยส่งเสริมให้คนไทยมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น