จีเอ็ม ผุดศูนย์บริการ “เชฟโรเลต-ASO” ดูแลลูกค้าชาวไทยต่อเนื่อง

เชฟโรเลต เร่งความความมั่นใจ ให้ลุกค้า ชาวไทย พร้อมผนึกดีลเลอร์ 88 รายทั่วประเทศ ปรับโมเดล ผุดศูนย์บริการผลังการขาย มาตรฐาน เชฟโรเลต-ASO ดึงจุดแข็งของ ศูนย์อะไหล่เอซีเดลโก้ สร้างความความมั่นใจให้ลูกค้า

นายชอน พอพพิท ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและฝ่ายการสื่อสาร จีเอ็ม เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า ปีนี้เป็นปีที่ท้าทายชของเชฟ โรเลตโดยในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา บริษัทประกาศยุติการขายและการผลิตรถยนต์เชฟโรเลต แต่บริษัทยังคงมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจด้านบริการหลังการขายในประเทศไทยต่อเนื่อง

ด้านนายวันชนะ อูนากูล ผู้อำนวยการทั่วไปฝ่ายบริการหลังการขายและตลาดส่งออก บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงแผนการดำเนินธุรกิจของ เชฟโรเลต ในประเทศไทย ว่า บริษัท มีนโยบายที่ชัดเจนในการ ดำเนินการและให้บริการอย่างต่อเนื่อง ภายใต้การดำเนินการของศูนย์บริการรูปแบบใหม่  เชฟโรเลต-ASO (CHEVROLET AUTHORIZED SERVICE OUTLET)  ซึ่งนำจุดแข็งของคลังอะไหล่และศูนย์กระจายอะไหล่ของเชฟโรเลต ตามมาตรฐานระดับโลกของจีเอ็ม ที่ประกอบด้วยอะไหล่แท้ของเชฟโรเลตและเอซีเดลโก้ (ACDelco) มาใช้

เชฟโรเลตสำหรับศูนย์บริการมาตรฐานเชฟโรเลต-ASO โดยมี 2 แพล็ตฟอร์ต คือ 1.ใช้พื้นที่บางส่วนของโชว์รูมและศูนย์บริการของเชฟโรเลตเดิม 2.ศูนย์สแตนอะโลน โดยเบื้องต้นศูนย์ดังกล่าวจะใช้งบประมาณในการลงทุนประมาณ 3 ล้านบาท

ทั้งนี้ผู้แทนจำหน่ายเชฟโรเลตรายเดิมทั้ง 82 แห่งทั่วประเทศให้การตอบรับและเซ็นต์สัญญา เพื่อปรับเปลี่ยนเพื่อให้เป็นศูนย์บริการมาตรฐานเชฟโรเลต-ASO  แล้ว ขณะที่ศูนย์บริการเชฟโรเลต แบบ 2 เอส ที่มีอยู่  4 แห่ง ยังคงให้บริการต่อเนื่อง

และ บริษัทยังได้แต่งตั้งศูนย์บริการเพิ่มเติม ลำปางและ ร้อยเอ็ดเพิ่มอีก 2 แห่ง ทำให้ภายในปีนี้ เชฟโรเลตจะมีศูนย์บริการ ร้อยเอ็ด  88 แห่ง ทั่วประเทศ

แบ่งเป็นพื้นที่ กรุงเพท 18 แห่ง ภาคกลาง 18 แห่ง ภาคเหนือ 11 แห่ง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  26แห่ง และส่วนของศูนย์ 2 เอส จำนวน 3แห่ง ภาค ใต้ 11 แห่ง และศูนย์บริการ 2เอส จำนวน 1แห่ง

เชฟโรเลต“ตอนนี้ดีลเลอร์รายเดิมตกลงเซ็นต์สัญญาเพื่อทำศูนย์บริการเชฟโรเลต-ASO ทั้งหมด เบื้องต้นเรามีสัญญาต่อกัน ว่า ดีลเลอร์รายเดิมจะต้องขายรถของเราและดูแลลูกค้าไปจนถึงสิ้นปี2563  และได้มีการต่อสัญญาเพื่อปรับเป็น เชฟโรเลต-ASO ต่อไปอีกแบบ ปีต่อปี โดยขึ้นอยู่กับดีเลลอร์ว่าจะเลือกแพลตฟอร์มใด”

เชฟโรเลตนอกจากนี้ในส่วนของลูกค้ารถยนต์เชฟโรเลตนั้น บริษัทยังคงดูแลต่อเนื่องและให้ความมั่นใจ สามารถใช้บริการหลังการขายได้อย่างต่อเนื่อง  รวมทั้งให้การรับประกับคุณภาพ  3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร, และยังคงส่วนของงานซ่อมบำรุง งานวิเคราะห์ งานรีคอล

ทีมสนับสนุนด้านเทคนิค,ได้มีการขยายคลังสินค้าและศูนย์กระจายสินค้าที่ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยาเป็น 29,574 ตารางเมตร หรือประมาณ18.5 ไร่, ศูนย์บริการสัมพันธ์ 1734  บริการช่วยเหลือ 24 ชั่วโมงละศูนย์ฝึกอบรม ซึ่งยังคงเปิดดำเนินการให้บริการในประเทศไทยต่อเนื่อง