“คอนติเนลทอล” มั่นใจตลาดยางรถยนต์ยังโตต่อ

“คอนติเนลทอล” ประกาศความพร้อมจับมือ 2 พันธมิตร “ดีเอชแอล  บี-ควิก” กระจายสินค้า เพื่อเข้าถึง กลุ่มลูกค้า ผู้ใช้งานทั่วประเทศ ระบุชัดตลาดยางรถยนต์ เอเชียแปซิก โต 9% ต่อเนื่อง 5 ปี

นายบ๊อบบี้ เสี่ยว กรรมการผู้จัดการ บริษัท คอนติเนนทอล ไทร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงภาพรวมของ ตลาดยางรถยนต์ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ว่ามีอัตราการเติบโตเฉลี่ยปีละ 9% ตลอดช่วงระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา

ส่วนปีนี้ยังไม่สามารถคิดการณ์ตลาดได้ เนื่องจาก ผลกระทบของโควิด-19  แต่เชื่อว่าในปีหน้าตลาดยางรถยนต์ของภูมิภาคนี้จะสามารถเติบโตต่อเนื่องได้ ซึ่งเป็นผลมาจากความต้องการด้านการผลิตรถยนต์ที่เพิ่มสูงขึ้น

โดยเฉพาะในประเทศไทยที่อุตสาหกรรมรถยนต์มีความโดดเด่น เนื่องจากการเพิ่มขึ้นของกลุ่มประชากรรายได้ระดับกลาง การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการขนส่ง และอัตราการส่งออกรถยนต์ที่เพิ่มสูงขึ้น

คอนติเนนทอล สำหรับบริษัท จะเน้นกลยุทธ์สร้างความเติบโตโดยให้ความสำคัญกับการกระจายสินค้าผ่านทางศูนย์บริการสำหรับผู้ใช้รถยนต์ อย่าง บี-ควิก ที่จะทำให้ สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพผ่านเครือข่ายที่ครอบคลุม 170 สาขาทั่วประเทศ ประกอบกับ บริษัทเพิ่งเปิดโรงงานการผลิตแห่งใหม่ที่จังหวัดระยอง

ด้านนายเควิน เบอร์เรล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดีเอชแอล ซัพพลายเชน กลุ่มธุรกิจประเทศไทย กล่าวว่า  บริษัทเป็นพันธมิตรกับคอนติเนนทอลมายาวนาน และบริษัทได้นำไอทีโซลูชั่นการขนส่งแบบครบวงจรมาใช้บริหารงาน เพื่อให้สามารถตรวจสอบขั้นตอนการทำงานทั้งหมดและใช้เครือข่ายการกระจายสินค้าที่ครอบคลุมทั่วประเทศด้วยความรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ เพื่อส่งมอบบริการที่ดีที่สุดให้แก่คอนติเนนทอลและบี-ควิก