ดีลเลอร์ “โตโยต้า” ขู่เลิกเซอร์วิสทหาร-ตำรวจ บริษัทแม่แจงพร้อมบริการลูกค้าทุกราย

โตโยต้า ร่อนจดหมายแสดงจุดยืนทางการเมืองพร้อมเซอร์วิสทุกราย หลังพนักงานดีลเลอร์แห่งหนึ่งลั่นไม่บริการ “ตำรวจ-ทหาร” ในเครื่องแบบ ย้ำเป็นความคิดเห็นส่วนบุคคล

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า จากกรณีพนักงานของผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าแห่งหนึ่งได้แสดงความคิดเห็นส่วนบุคคลผ่านสื่อสังคมออนไลน์ โดยอ้างถึงการให้บริการของบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด นั้น

ล่าสุดบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ได้ ออกจดหมาย เพื่อชี้แจงว่าทางบริษัทฯ มีเจตนารมณ์ในการเป็นองค์กรเอกชนที่มีความเป็นกลางทางการเมือง และขอยืนยันถึงจุดยืนในการให้บริการตามกระบวนการบริการมาตรฐานของโตโยต้าแก่ลูกค้าทุกท่านเช่นเดิม

ทั้งนี้โตโยต้ามิได้มีเจตนาที่จะขัดขวางหรือปิดกั้นการเข้าร่วมชุมนุม หรือสนับสนุนในฝ่ายใด เนื่องจากเป็นสิทธิส่วนบุคคลของทุกท่าน หากแต่ขอความร่วมมือพนักงานของบริษัทฯ บริษัทในเครือ และผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าทุกคน ที่เข้าร่วมการชุมนุมหรือเข้าไปในสถานที่ชุมนุมทางการเมือง หรือการออกความเห็นทางการเมือง แม้แต่การให้สัมภาษณ์กับสื่อทุกช่องทาง

มิให้ใช้ชื่อหรือตราสัญลักษณ์ของโตโยต้า รวมถึงการสวมเสื้อผ้าที่มีตราสัญลักษณ์เข้าไปเกี่ยวข้องโดยเด็ดขาด และทางบริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการดำเนินการทางกฏหมาย กับบุคคลหรือกลุ่มบุคคลใด ที่กระทำการใด ๆ โดยใช้ชื่อหรือตราเพื่อแสดงความคิดเห็นในที่สาธารณะโดยมิได้รับอนุญาต

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ยึดมั่นในหลักของการเป็นบริษัทธรรมภิบาลเสมอมา ไม่แบ่งแยกหรือฝักใฝ่ฝ่ายใด พร้อมยืนยันเจตนารมณ์ที่เป็นกลางทางการเมือง และบริษัทฯ หวังว่าสถานการณ์จะคลี่คลายโดยเร็ว ด้วยยึดถือผลประโยชน์ของประชาชนเป็นสำคัญและขอให้ทุกคนปลอดภัย

 

toyota