เกรท วอลล์ มอเตอร์ส แบรนด์นวัตกรรมจากจีน

เกรท วอลล์ มอเตอร์ส แบรนด์รถยนต์ชั้นนำจากจีนแผ่นดินใหญ่ เดินหน้าปักหมุดสร้างฐานการผลิต หวังใช้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตและจัดจำหน่ายตลาดรถยนต์พวงมาลัยขวาในภูมิภาค

เกรท วอลล์ มอเตอร์ส ถือเป็นอีกหนึ่งบริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรมยานยนต์ระดับโลก เริ่มก่อตั้งในปี 1984 มี “แจ็ค เว่ย” เป็นผู้บริหาร เขาใช้เวลาเพียง 30 ปี ก้าวขึ้นสู่ความเป็นผู้นำทั้งด้านรถกระบะ และรถเอสยูวีระดับโลกพร้อมความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์ นวัตกรรม และพลังความคิดสร้างสรรค์ ควบคู่ไปกับการเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในปี 1996 Great Wall Pickup รุ่น Deer ถือเป็นรถยนต์คันแรกที่เริ่มผลิตและจัดจำหน่ายภายใต้กระแสตอบรับดีมากจนขึ้นแท่นแบรนด์อันดับหนึ่งในตลาดรถกระบะในสาธารณรัฐประชาชนจีน ยาวนานติดต่อกันกว่า 23 ปี

อีกหนึ่งแบรนด์คือ HAVAL ที่สร้างแรงสั่นสะเทือนในตลาดรถเอสยูวีในสาธารณรัฐประชาชนจีนอย่างต่อเนื่อง โดย HAVAL เป็นแบรนด์แรกในสาธารณรัฐประชาชนจีนที่มียอดขายเกิน 5 ล้านคัน และขึ้นเป็นแบรนด์รถเอสยูวีที่มียอดขายอันดับหนึ่งติดต่อกันนานกว่า 9 ปี

เกรท วอลล์ มอเตอร์ส เน้นการสร้างแบรนด์ให้มีความแตกต่าง มีแคแร็กเตอร์ รวมถึงเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไม่ว่าจะเป็น WEY (เวย์) แบรนด์รถเอสยูวีลักเซอรี่ ซึ่งก่อตั้งในปี 2016 โดยมีนักวิจัยและดีไซเนอร์กว่า 1,600 คนที่พัฒนาผลิตภัณฑ์ WEY เพื่อให้มีคุณภาพทัดเทียมกับรถยนต์หรู ORA (โอรา) แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้า ที่นำเสนอรถยนต์หลากหลายรุ่นที่แตกต่างกันตามรูปแบบความต้องการของการใช้งาน ซึ่งเกรท วอลล์ มอเตอร์ส เพิ่งเปิดตัวรถยนต์ ORA รุ่นใหม่ ๆเอาใจคนรักแมว ไม่ว่าจะเป็นรุ่น Good Cat, White Cat และ Black Cat และ GWM POWER (จีดับเบิลยูเอ็ม พาวเวอร์) แบรนด์รถกระบะ ที่สร้างปรากฏการณ์ยอดขายอันดับ 1ต่อเนื่องเป็นเวลา 23 ปีนับตั้งแต่เริ่มจำหน่ายในปี 1996 จวบจนถึงปัจจุบัน

ไม่เพียงแต่ประสบความสำเร็จในสาธารณรัฐประชาชนจีน ปัจจุบัน เกรท วอลล์ มอเตอร์ส ขยายกำลังการผลิตและจำหน่ายอย่างรวดเร็วจากระดับประเทศสู่ระดับโลก โดยมีโรงงานที่ดำเนินการมากกว่า 14 แห่ง (ยังไม่รวมอินเดียและไทย) ซึ่งตั้งอยู่ภายในสาธารณรัฐประชาชนจีน 9 แห่ง และต่างประเทศอีก 5 แห่ง

โดยประเทศไทยจะเป็นโรงงานผลิตรถยนต์แบบเต็มรูปแบบในต่างประเทศแห่งที่ 3 กลยุทธ์ที่สำคัญ คือ การให้ลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (customer centric) ให้ผู้บริโภคมีส่วนร่วมกับแบรนด์ ตัวอย่างที่เด่นชัด คือ การเปิดตัวรถยนต์คันใหม่ภายใต้แบรนด์ HAVAL ผู้บริโภคสามารถร่วมโหวตชื่อรุ่นผ่านโปรแกรม WeChat

ซึ่งอีกไม่นาน การเปิดตัวรถรุ่นใหม่ ๆ ในบ้านเรา คนอาจได้มีส่วนร่วม อดใจรออีกนิด