“เคอนิกเส็กก์” ไฮเปอร์คาร์สวีเดน คันนี้เบาะๆ 108 ล้านบาท

“Koenigsegg” (เคอนิกเส็กก์) สุดยอดแบรนด์รถไฮเปอร์คาร์สมรรถนะสูงสัญชาติสวีเดน อวดโฉมยั่วน้ำลายเศรษฐีกระเป๋าหนัก เคอนิกเส็กก์ เกเมร่า Mega-GT สี่ที่นั่งคันแรกของโลก ออกแบบมาตอบโจทย์ทุกการใช้งานอย่างแท้จริง ด้วยที่นั่งที่สามารถรองรับสรีระของผู้ใหญ่ได้ถึง 4 ที่นั่ง และยังสามารถเก็บกระเป๋าสัมภาระได้ถึง 4 ใบ

ภายในมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ที่วางแก้วถึง 8 จุด จอแสดงผลข้อมูลต่าง ๆ ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง จุดชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย ระบบ Apple CarPlay ลำโพง 11 จุด และระบบเบาะปรับด้วยไฟฟ้าซึ่งช่วยให้ทุกการเดินทางเป็นไปได้อย่างสะดวกสบาย

ขุมพลังเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ เทอร์โบคู่ ขนาด 2.0 ลิตร ที่มีชื่อเรียกว่า “Tiny Friendly Giant (TFG)” มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 3 มอเตอร์ มอบพละกำลังสูงสุด 1,700 แรงม้า และแรงบิดสูงสุดที่ 3,500 นิวตันเมตรรองรับน้ำมันเชื้อเพลิง E85 อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลาเพียง 1.9 วินาทีเท่านั้น

เคอนิกเส็กก์ เกเมร่า Mega-GT ยังติดตั้งทั้งระบบเลี้ยวล้อหลังและระบบกระจายแรงบิดเพื่อมอบการควบคุมที่ฉับไวและมั่นใจยิ่งขึ้น เพื่อให้ผู้ขับขี่พร้อมเผชิญทุกสภาพถนน

นอกจากสมรรถนะเครื่องยนต์ที่เร้าใจแล้ว ยังสามารถขับเคลื่อนได้ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว ด้วยความเร็วสูงสุดถึง 300 กม./ชม. และมีพิสัยเดินทางสูงสุด 50 กม.

ดีไซน์ภายนอกได้รับการออกแบบประตูใหม่ สามารถเปิดได้กว้างพอที่ผู้โดยสารด้านหน้าและด้านหลังสามารถเข้ารถไปได้พร้อมกันเลยในเวลาเดียวกัน ทั้งยังคงรูปลักษณ์แบบรถสปอร์ต 2 ประตู

บริเวณด้านบนประตูนั้นติดตั้งกล้องที่แสดงภาพของรถด้านหลังซึ่งเป็นครั้งแรกของ Koenigsegg ที่นำมาใช้บนรถแทนกระจกมองข้างทั่วไป

ส่วนราคาค่าตัว 2.998 ล้านยูโร หรือ 108 ล้านบาท