“เกรทวอลล์มอเตอร์” ลุยตลาดเซฟตี้ปิกอัพ

เกรทวอลล์มอเตอร์ ผู้ผลิตรถกระบะและรถเอสยูวีชั้นนำระดับโลก ประกาศว่ารถกระบะรุ่น POER ที่เพิ่งเปิดเผยชื่ออย่างเป็นทางการเมื่อไม่นานมานี้ในมหกรรมยานยนต์ Auto China 2020 จะวางจำหน่ายในตลาดเป้าหมายกลุ่มแรก ได้แก่ ออสเตรเลีย แอฟริกาใต้ ซาอุดีอาระเบีย และชิลี

POER มาพร้อมฟีเจอร์ความปลอดภัยอัจฉริยะเพิ่มเติม ก้าวขึ้นเป็นรถกระบะพันธุ์ใหม่ที่เพียบพร้อมด้วยระบบอัจฉริยะและความปลอดภัยสำหรับผู้บริโภคทั่วโลก จุดแข็งของรถกระบะ POER อยู่ที่การนำเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะมาใช้มากขึ้น เพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่อัจฉริยะยิ่งขึ้นให้แก่ผู้บริโภค และผลักดันให้ POER เป็นขุมพลังใหม่ของตลาดรถกระบะกระแสหลัก

ก่อนหน้านี้มีการประกาศไปแล้วว่ารถกระบะ POER มาพร้อมระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่อย่างระบบ Apple CarPlay, ระบบช่วยเตือนให้ขับรถอยู่ในเลน และระบบช่วยเตือนเมื่อขับรถออกนอกเลน

นอกจากนี้ POER ยังมีระบบเตือนเมื่อมีการจราจรตัดผ่านด้านหลังรถ, ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ และระบบช่วยจำกัดความเร็วอัจฉริยะ โดยระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ชั้นนำเหล่านี้ล้วนเป็นเทคโนโลยีอัจฉริยะใหม่ล่าสุดที่ไม่เพียงเพิ่มความสะดวกสบายเท่านั้น แต่ยังช่วยเสริมแกร่งความปลอดภัยโดยรวมด้วย ทั้งนี้ สเป็กของ POER ในแต่ละประเทศจะมีการประกาศโดยประเทศนั้น ๆ

POER ผลิตที่โรงงานในนครฉงชิ่ง ซึ่งเริ่มเปิดสายการผลิตในปี 2562 ในฐานะฐานการผลิตครบวงจรแห่งที่ 5 ของเกรทวอลล์มอเตอร์

นอกจากนั้นยังเป็นโรงงานอัจฉริยะที่มีกระบวนการผลิตอัจฉริยะ ระบบโลจิสติกส์อัจฉริยะ และการดำเนินงานด้วยระบบดิจิทัลรวมเป็นระบบสารสนเทศอัจฉริยะที่ประสานการวิจัยและพัฒนา การผลิต ห่วงโซ่อุปทาน การขาย ทรัพยากรมนุษย์ การเงิน และวัสดุเข้าด้วยกัน โดยเวิร์กช็อปงานเชื่อมโลหะของโรงงานแห่งนี้มีหุ่นยนต์เชื่อมโลหะ 98 ตัว ซึ่งมีอัตราการทำงานอัตโนมัติ 100%

ขณะที่เวิร์กช็อปงานปั๊มขึ้นรูปโลหะมีสายการผลิตอัตโนมัติต่อเนื่องความเร็วสูง 2 สายการผลิตซึ่งมีอัตราการทำงานอัตโนมัติ 70% นอกจากนี้ โรงงานยังใช้ระบบควบคุมกระบวนการการบริหารจัดการคุณภาพ การบริหารจัดการอุปกรณ์ การประสานงานด้านห่วงโซ่อุปทานการเก็บรวบรวมข้อมูล และการประสานการทำงานของอุปกรณ์ เพื่อสร้างกระบวนการผลิตอัจฉริยะเต็มรูปแบบอย่างแท้จริง