นิสสัน เปิดตัว นาวารา ชูจุดเด่น แกร่ง เท่ สมาร์ท

“นิสสัน” เปิดตัว “นาวารา” ชูจุดเด่น แกร่ง เท่ สมาร์ท ตลาดไทยอดใจรอ 9 พ.ย.นี้

นายอัชวานี กุปตา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของนิสสัน (Ashwani Gupta, Nissan’s chief operating officer) เปิดเผยว่า นิสสันได้เปิดตัวรถปิกอัพนาวารา ใหม่ ภายใต้แผนยุทธศาสตร์ Nissan NEXT และตอกย้ำความมุ่งมั่นของนิสสันที่ต้องการตอบสนองความต้องการของลูกค้า

สำหรับ นิสสัน นาวารา ใหม่ จะเริ่มผลิตที่โรงงานของนิสสัน ในประเทศไทย และประเทศเม็กซิโก ในชื่อรุ่น นิสสัน ฟรอนเทียร์ (Frontier) และจะเริ่มการผลิตที่โรงงานนิสสัน ที่เมืองพริทอเรีย ประเทศแอฟริกาใต้ ในภายหลัง

นิสสัน นาวารา ใหม่ มาพร้อมเทคโนโลยีที่ดีที่สุดเมื่อเทียบกับรถยนต์ในรุ่นเดียวกันด้วย นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี เทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยทั้งหมดนี้

นิสสัน นาวารา ใหม่ ผลิตขึ้นที่ฐานการผลิตของนิสสันในประเทศไทย เพื่อลูกค้าชาวไทย และสำหรับส่งออกไปยังตลาดอาเซียน และออสเตรเลีย นับเป็นส่วนสำคัญในการส่งเสริมประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางการผลิต การวิจัยและพัฒนายานยนต์ของภูมิภาคอาเซียน นอกจากนี้ ลูกค้าในประเทศไทยจะเป็นคนกลุ่มแรกของโลกที่ได้ครอบครอง นิสสัน นาวารา ใหม่ ตอกย้ำความสำคัญของประเทศไทยที่มีต่อนิสสัน

สำหรับนิสสัน นาวารา มาพร้อมรูปลักษณ์ที่ดุดันและเร้าใจ อัพเกรดทั้งดีไซน์และเทคโนโลยี เพื่อมอบประสบการณ์ที่น่าตื่นตาตื่นใจให้ และยังมาพร้อมกับ นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี เทคโนโลยีการขับขี่อัจฉริยะอย่างครบครัน โดยยังคงไว้ซึ่งสมรรถนะการขับขี่ ความยอดเยี่ยมในการลากจูง ตลอดจนความทนทานที่ไว้วางใจได้ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของ นิสสัน นาวารา

นิสสัน ยกระดับด้วยเกรดพิเศษ PRO-4X ของนิสสัน นาวารา โดยรุ่น PRO-4X จะมีดีไซน์ที่โดดเด่นเหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบในการผจญภัยเพื่อหลีกหนีจากวิถีชีวิตประจำวันแบบเดิม ๆ
 
นิสสัน นาวารา ใหม่ ได้รับการออกแบบด้วยแนวคิด “Unbreakable” ของนิสสัน โดยนำเสนอรูปลักษณ์ภายนอกที่โดดเด่น ดุดัน

กระจังหน้าได้รับการปรับปรุงให้มีความโดดเด่นจดจำได้ง่าย ด้วยดีไซน์กระจังหน้าแบบ “Interlock” ที่เป็นเอกลักษณ์การออกแบบรถกระบะของนิสสัน ให้ความรู้สึกของพละกำลังด้วยด้านหน้าที่ดูหนาผสานกับโครงตะแกรงที่เชื่อมต่อกันสื่อความรู้สึกเหมือนกำลังที่พุ่งทะยานไปข้างหน้า

ไฟหน้าแบบ LED Projectors Quad-eyed รูปตัว C เพิ่มความสว่างและความมีสไตล์ สอดคล้องกับความดุดันของกระจังหน้าใหม่ โครงของไฟหน้าแอลอีดีใหม่ แบบโปรเจคเตอร์สี่ดวงโดดเด่นด้วยรูปทรงสลับซับซ้อน ให้ความกระฉับกระเฉง ขณะที่ด้านหลังเสริมด้วยไฟท้ายแอลอีดี แบบชิ้นเดียว พร้อมเพิ่มรายละเอียดด้วยกรอบโครเมียม เพิ่มความสว่างและความปลอดภัยขึ้นอีกขั้น สำหรับการขับขี่ในเวลากลางคืน

ในส่วนของพื้นที่กระบะตอนท้ายได้เพิ่มสเต็ปด้านท้ายรถ เพื่อความสะดวกสบายในการใช้งานขึ้นลง รวมถึงบันไดด้านข้างที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพตามหลักอากาศพลศาสตร์ในการลดเสียงลม และเสริมในแง่ของอัตราการประหยัดพลังงานเชื้อเพลิง

ภายในห้องโดยสารให้ความเงียบด้วยกระจกแบบ Noise-reducing acoustic glass ที่ลดเสียงรบกวนจากภายนอก ที่นั่งด้านหน้าได้เพิ่มความสะดวกกับผู้ขับขี่ด้วยแผงหน้าจอกลางแสดงข้อมูล และความบันเทิงระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว และหน้าจอสีแสดงผลสามมิติแบบ TFT ความละเอียดสูง ขนาด 7 นิ้ว

ขณะที่ที่นั่งด้านหลังเพิ่มความสบายด้วยดีไซน์ใหม่นุ่มสบายที่เข้ากับสรีระของผู้โดยสาร มีที่พักแขนตรงกลางพร้อมที่วางแก้วน้ำ 2 ตำแหน่ง ตอบโจทย์ด้านอรรถประโยชน์ของการใช้งานผู้โดยสาร

รุ่น PRO-4X ดีไซน์ภายนอกที่ทันสมัย กับกระจังหน้าโทนดำใหม่ดุดัน มือจับประตู และแร็คหลังคา  เสริมความเท่และมีสไตล์ ใช้ล้ออัลลอยด์ขนาด 17 นิ้ว พร้อมยางแบบ All Terrain โดดเด่นด้วยแอคเซนท์สีส้ม-แดง ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากของสีแมกมาจากภูเขาไฟ ตัดกับกระจังหน้าและล้อสีดำเข้ม เสริมความโดดเด่นด้วยโลโก้นิสสัน สีส้ม-แดง กับพื้นหลังสีดำ และยังมีตกแต่งด้วยโทนสีส้ม – แดง ภายในห้องโดยสาร

นิสสัน นาวารา ใหม่ มีให้เลือกทั้งหมด 7 สี พร้อม 2 สีใหม่ ได้แก่ สี ฟอร์จ คอปเปอร์ (Forged Copper) ในรุ่น Double Cap VL และ สี สเตลท์ เกรย์ (Stealth Gray) สำหรับรุ่น PRO4X โดยเฉพาะ และได้รับการตกแต่งภายในด้วยวัสดุผ้าหรือหนังสีเทาอ่อน เทาและดำ มีจำหน่ายในทุกตลาด

ส่วนราคาจำหน่ายในประเทศไทยนั้นอดใจรอนิสสันจะเปิดตัวรถรุ่นนี้พร้อมราคาอย่างเป็นทางการในวันที่ 9 พ.ย.นี้