BMW “R 18 First Edition” เอาใจสายคลาสสิก ค่าตัวแค่ 1.15  ล้าน

บีเอ็ม มอเตอร์ราด ส่ง รถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ เอาใจสาย “ทัวริ่งครูสเซอร์” อย่าง บีเอ็มดับเบิลยู R 18 First Edition ทำตลาด เคาะราคาแค่ 1.15 ล้านบาท

นายมิเกล ญาเบรส-โปห์ล ผู้อำนวยการ บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประจำประเทศไทย ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และผู้นำเข้าภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัว “ ทัวริ่งครูสเซอร์”  อย่าง บีเอ็มดับเบิลยู R 18 First Edition ออกสู่ตลาดมอเตอร์ไซค์หลังจากเมื่อปีที่ผ่านมา ได้เปิดตัวคอนเซ็ปต์ของ R 18 ไปและได้รับเสียงตอบรับที่น่าประทับใจจากแฟน ๆ ทั่วโลก

BMWโดยบีเอ็มดับเบิลยู R 18 First Edition มาพร้อมเอกลักษณ์ที่สื่อถึงแก่นแท้ของมอเตอร์ไซค์ในแบบดั้งเดิม การออกแบบได้รับแรงบันดาลใจจากประวัติศาสตร์ต้นกำเนิดของแบรนด์บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด มีกลิ่นอายความคลาสสิกได้วยชิ้นส่วนแฮนด์เมดต่าง ๆ ตอกย้ำถึงความเรียบง่ายที่ยังคงตอบโจทย์การใช้งานในทุกองค์ประกอบ

รถคันนี้ ยังได้รับแรงบันดาลใจจากมอเตอร์ไซค์คลาสสิกรุ่นพี่อย่างบีเอ็มดับเบิลยู R 5 ถ่ายทอดออกมาเป็นเอกลักษณ์ความงามที่ก้าวข้ามกาลเวลาด้วยดีไซน์เปลือยสะกดสายตา

BMW R 18 First Edition ใช้  เครื่องยนต์บ็อกเซอร์ 2 สูบขนาดใหญ่ที่ได้รับการพัฒนาใหม่ให้ทรงพลังทั้งในด้านดีไซน์และประสิทธิภาพ โดยเป็นการยกระดับต่อจากเครื่องยนต์บ็อกเซอร์ระบายความร้อนด้วยอากาศแบบดั้งเดิมที่บีเอ็มดับเบิลยู มีความจุ 1,802 ซีซี ส่งพละกำลังสูงสุด  91 แรงม้า ที่ 4,750 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 158 นิวตันเมตร ที่ 3,000 รอบต่อนาที  แรงบิดมากกว่า 150 นิวตันเมตร

บีเอ็มดับเบิลยู R 18 First Edition  มาพร้อม 3 โหมด ได้แก่ “Rain”, “Roll” และ “Rock” อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีด้านการขับขี่ที่ครบครันมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน  มาตรวัดความเร็วแบบอนาล็อกทรงกลม จอแสดงสถานะการขับขี่ที่ปรากฎให้เห็นเฉพาะเวลาเปิดไฟ  ไฟหน้า Adaptive LED แบบใหม่ พร้อมระบบ Daytime Riding light และ Headlight Pro ในโคมโลหะคุณภาพสูง และไฟเลี้ยว LED ที่ออกแบบเป็นชิ้นเดียวกับไฟท้าย สร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัวให้แก่บีเอ็มดับเบิลยู R 18 First Edition

“เราต้องการสร้างสีสัน และแพชชั่นให้ตลาด โดยยังไม่มีการตั้งเป้าเรื่องตัวเลขยอดขายใดๆ ซึ่งจากการเปิดตัวทั่วโลกก่อนหน้านี้ฟีดแบคดีมาก ซึ่งในช่วง 9 เดือน บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราดมียอดขายอยู่ที่ 921 คัน คาดว่าในช่วงไตรมาสสุดท้ายจะมียอดขายที่ดี”

R 18 First Editionบีเอ็มดับเบิลยู R 18 First Edition นี้ มาในสีดำ Black Storm Metallic ตัดกับลายเส้นสีขาวบนตัวถัง ชิ้นส่วนโครเมียม ลูกเล่นป้ายสลัก BMW บนเบาะที่นั่ง และป้ายสลักโครเมียม “First Edition” ข้างตัวถัง ทั้งนี้ นายมิเกล ญาเบรส-โปห์ล กล่าวว่า ยริษัทยังไม่ได้ตั้งเป้ายอดขายสำหรับรถรุ่นนี้ไว้แต่อย่างใด

ส่วนราคาค่าตัวรถR 18 First Edition อยู่ที่ 1.15 ล้านบาท