“นิสสัน ลีฟ นิสโม” สปอร์ตรักษ์โลก

งานโตเกียวมอเตอร์โชว์ปี 2017 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27 ต.ค.-5 พ.ย.นี้

น่าจะเป็นอีกงานที่ค่ายรถยนต์ขนทัพรถยนต์รุ่นใหม่ และเทคโนโลยีสุดล้ำห่ำหั่นกันอย่างสนุกสนาน และที่หลายคนกำลังจับตามองคือ รถอีวี ซึ่งอนาคตอันใกล้นี้น่าจะเป็นคำตอบที่ดีที่สุด

ค่ายนิสสัน ซึ่งทำตัวโดดเด่นกับรถอีวี มาอย่างต่อเนื่อง จัดแนะนำ “ลีฟ” โมเดลน่าสุด และเที่ยวนี้ไม่ธรรมดา มาพร้อมชุดแต่ง “นิสโม” ที่หลายคนเห็นแล้วต้องอึ้ง

นิสสัน ลีฟ เพิ่งเปิดช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา ถือเป็นยนตรกรรมที่มาพร้อมเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติ ProPILOT แบบช่องจราจรเดียว

ติดตั้ง ProPILOT Park เทคโนโลยีที่ช่วยจอดด้วยการควบคุมคันเร่ง เบรก พวงมาลัย การเปลี่ยนเกียร์ และเบรกมือได้โดยอัตโนมัติ

รวมถึงอีกหนึ่งคุณสมบัติล้ำสมัยอย่าง e-Pedal ซึ่งอำนวยความสะดวกให้ผู้ขับขี่สามารถสตาร์ต เร่งความเร็ว ลดความเร็ว และจอดหยุดนิ่งด้วยการใช้แป้นคันเร่งเพียงอย่างเดียว

ลีฟ เวอร์ชั่นนิสโม คอนเซ็ปต์ สร้างความตื่นเต้นเร้าใจด้วยรูปลักษณ์ภายนอกแบบสปอร์ตที่ออกแบบโดยนิสโม

แผนกมอเตอร์สปอร์ตและปรับแต่งสมรรถนะของนิสสัน ด้วยการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีของนิสโมที่ได้จากสนามแข่งขันทำให้ลีฟ นิสโม คอนเซ็ปต์ มีประสิทธิภาพตามหลักอากาศพลศาสตร์เพิ่มขึ้น มีการยกตัวน้อยลงโดยไม่ส่งผลต่อค่าความต้านทานอากาศที่เป็นเลิศของลีฟ นอกจากนั้น

ภายในห้องโดยสารสีโทนดำที่ได้รับการตกแต่งด้วยสีแดงอันเป็นเอกลักษณ์ของนิสโม ยังสร้างความรู้สึกที่เร้าใจแบบรถสมรรถนะสูงให้กับผู้ขับขี่

ขณะที่ด้านการขับขี่ ลีฟ นิสโม คอนเซ็ปต์ ยังให้การขับขี่บนถนนทั่วไปที่สนุกสนานอย่างแท้จริง ด้วยช่วงล่างที่ปรับแต่งแบบสปอร์ตและเลือกใช้ยางสมรรถนะสูง

พร้อมกับการปรับจูนระบบคอมพิวเตอร์ควบคุม เพื่อให้อัตราเร่งที่ทันท่วงทีในทุกรอบความเร็วมากยิ่งขึ้นจากเดิม

ลีฟ นิสโม คอนเซ็ปต์ ถือเป็นการผสมผสานบุคลิกของรถพลังงานไฟฟ้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เข้ากับประสบการณ์ขับขี่ที่น่าตื่นเต้นเข้าด้วยกันตามแบบฉบับของ “นิสโม”