ก้าวย่าง “มาสด้า” กับศตวรรษใหม่ ยืนหยัด “ความกล้าที่แตกต่าง”

หากพูดถึงแบรนด์รถยนต์ที่ได้รับการจารึกลงในประวัติศาสตร์ยานยนต์ของโลก ที่มีความเป็นมาอันน่าทึ่ง จากจุดเริ่มต้นอันมหัศจรรย์เป็นเพียงผู้ผลิตจุกไม้ก๊อก ที่มีความมุ่งมั่น ทุ่มเท จนสร้างชื่อเสียงด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยียานยนต์ อีกทั้งได้รับการยอมรับจากผู้คนทั่วโลกมายาวนานถึง 1 ศตวรรษ

ผ่านร้อน ผ่านหนาว เผชิญกับวิกฤตเศรษฐกิจมาหลากหลายรูปแบบ ทั้งพิษของสงครามโลกครั้งที่ 2 แต่พวกเขายังคงยืนหยัด ต่อสู้ และสร้างความแข็งแกร่งจนก้าวขึ้นทัดเทียมกับแบรนด์ใหญ่ ๆ ระดับโลก ทั้งจากอเมริกา ยุโรป หรือแม้แต่แบรนด์ญี่ปุ่นด้วยกัน

วันนี้มาสด้าก้าวสู่แบรนด์ระดับตำนานของอุตสาหกรรมยานยนต์โลก ด้วยการฉลองครบรอบ 100 ปี อย่างยิ่งใหญ่ จากจุดเริ่มต้นของรถยนต์นั่งคันแรกจากสายการผลิต Mazda R360 Coupe ส่งต่อคุณค่าความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ มาสด้าเติบโตมาถึงทุกวันนี้ได้ ก็ด้วยแรงศรัทธาจากลูกค้า พันธมิตรทางธุรกิจ ผู้ที่เกี่ยวข้อง

นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า พวกเราชาวมาสด้าโชคดีที่มีแรงปรารถนา ปี 1920 ถือกำเนิดเป็นบริษัทผู้ผลิตจุกไม้ก๊อกในเมืองฮิโรชิมา ด้วยความมุ่งมั่นที่จะให้การช่วยเหลือสังคมผ่านงานด้านวิศวกรรม โดยผู้ก่อตั้งนามว่า คุณจูจิโร มัทสึดะ มีความต้องการที่จะผลิตรถยนต์นั่งส่วนบุคคล เพื่อที่จะช่วยสร้างยุคสมัยที่ผู้คนสามารถเติมเต็มชีวิตของตนเองได้ จึงนับเป็นจุดเริ่มต้นของการ “ไม่หยุดยั้งต่อความท้าทาย” ของมาสด้า

 

จากแนวคิดของคุณจูจิโร มัทสึดะ เราจึงมุ่งมั่นที่จะผลิตรถยนต์สำหรับการใช้งานส่วนบุคคล เพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ ขับไปที่ไหนก็ได้ตามใจปรารถนา และทำให้คุณภาพชีวิตของพวกเขาดีขึ้น การก้าวสู่ความท้าทายในการออกแบบรถยนต์ส่วนบุคคลคันแรกของมาสด้า โดยใช้เพียงเทคโนโลยีขั้นสูงในสมัยนั้น ซึ่งรถยนต์มาสด้า R360 Coupeได้ถูกสร้างขึ้นในปี 1960 และกลายเป็นจุดเริ่มต้นในการผลิตรถยนต์ของมาสด้าในเวลาต่อมา

เพื่อเป็นการขอบคุณผู้ที่ให้การสนับสนุนมาสด้ามาโดยตลอด ประกอบกับปณิธานในการย้ำเตือนถึงต้นกำเนิดของเรา มาสด้าจึงได้เตรียมรถยนต์รุ่นพิเศษเพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสครบรอบ 100 ปี เพื่อรำลึกถึงรถยนต์มาสด้า R360 Coupe รถยนต์รุ่นนี้จึงได้รับการถ่ายทอดด้วยการออกแบบภายนอกและภายในสีทูโทน ขาว-แดง และเสริมจุดเด่นด้วยสัญลักษณ์พิเศษครบรอบ 100 ปี

เมื่อมองไปถึงอีก 100 ปีข้างหน้า มาสด้าจะยังคงสร้างสรรค์และร่วมมือกับผู้คน รวมถึงรักษาอัตลักษณ์ของเราใน “การสร้างสรรค์ร่วมกับผู้อื่น” โดยให้ความสำคัญกับผู้คนเป็นลำดับแรก มาสด้าจะยังคงท้าทายความสามารถของตัวเองต่อไป เพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยี และประสบการณ์ที่เป็นเอกลักษณ์อันเป็นความปรารถนาของลูกค้า