มิลเลนเนียม สยายปีกกวาดลูกค้าโซนตะวันออก

มิลเลนเนียม ออโต้ฯเดินหน้าขยายเครือข่าย ผุดโชว์รูมและศูนย์บริการแห่งใหม่ ยึดทำเลพัฒนาการ-ศรีนครินทร์เจาะกลุ่มลูกค้าพรีเมี่ยมคาร์โซนกรุงเทพฯตะวันออก พร้อมเดินหน้าอัดแคมเปญส่งท้ายปี ซื้อซีรีส์ 5 อัพเกรด BSI สูงสุด 6 ปี 0% นานสูงสุด 5 ปี มั่นใจขายไม่น้อยกว่า 4,000 คัน

นายสมปราชญ์ โบสุวรรณ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท มิลเลนเนียม ออโต้ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ถึงภาพรวมการดำเนินธุรกิจของบริษัทในช่วง 10 เดือนที่ผ่านมาว่า มียอดการจำหน่ายเติบโตลดลงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนไม่ถึง 5% เมื่อเทียบกับภาพรวมของอุตสาหกรรมถือว่าอยู่ในแนวโน้มที่ค่อนข้างดี และเชื่อว่าทั้งปีบริษัทจะมียอดการจำหน่ายใกล้เคียงกับปีก่อน คือ มียอดขายในส่วนของรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูราว 4,000 คัน และมินิไม่น้อยกว่า 630-650 คัน โดยเชื่อว่าในช่วงระยะเวลาที่เหลือของปีนี้อีกเดือนกว่า ๆ บริษัทจะสามารถทำยอดการจำหน่ายให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ได้อย่างแน่นอน

“ตอนนี้ถ้าดูยอดบุ๊กกิ้งเราอาจจะลดลงกว่าช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนเล็กน้อย แต่เมื่อเทียบกับภาพรวมของอุตสาหกรรมยานยนต์ถือว่าเราค่อนข้างจะพอใจกับผลการดำเนินธุรกิจ และถือว่ารักษาระดับการเติบโตได้ใกล้เคียงกับปีก่อน”


แม้ว่าช่วงที่ผ่านมาลูกค้าจะมีการตัดสินใจซื้อค่อนข้างยากขึ้น และส่งผลให้บริษัทจำเป็นต้องเพิ่มความเข้มข้นในการทำตลาดและเข้าหากลุ่มลูกค้ามากขึ้น ซึ่งถือว่าสอดคล้องกับนโยบายการดำเนินธุรกิจของบริษัทที่มุ่งเน้นเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย

ล่าสุดบริษัทได้เดินหน้าขยายเครือข่าย เตรียมเปิดโชว์รูมแห่งใหม่เป็นแห่งที่ 9 บนถนนพัฒนาการ-ศรีนครินทร์ เพื่อรองรับยานยนต์แห่งอนาคต และการบริการหลังการขายกับจำนวนลูกค้าที่ให้ความไว้วางใจเพิ่มอีกแห่ง จากปัจจุบันที่มีโชว์รูมและศูนย์บริการ 9 แห่งกระจายอยู่ทั่วประเทศ แบ่งเป็นกรุงเทพฯ 6 แห่ง ได้แก่ พระราม 4, ลาดพร้าว, พระราม 3, พารากอน, ไอคอนสยาม และสาขาล่าสุดถนนพัฒนาการ-ศรีนครินทร์

ส่วนในต่างจังหวัดมี 3 แห่ง ได้แก่ ภูเก็ต, หาดใหญ่ และอุบลราชธานี

สำหรับโชว์รูมแห่งใหม่พร้อมบริการหลังการขายแบบครบวงจร นำเสนอ 3 ประสบการณ์สุดพิเศษบนพื้นที่มากกว่า 3,000 ตร.ม. แบ่งเป็นโซนจัดแสดงรถใหม่, กลุ่มรถยนต์หรู “BMW GKL” ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนเป็นคอนเซ็ปต์รถไฟฟ้า “BMW Electric” อีกทั้งยังมีโซน “M-DISTRICT” แสดงยนตรกรรมสายพันธุ์ M ซึ่งสามารถจัดแสดงรถใหม่ทุกรุ่นสูงสุด 24 คัน รวมถึงโซนรถผู้บริหารป้ายแดง “BMW Premium Selection” จัดแสดงรถได้กว่า 50 คัน

“โชว์รูมตกแต่งให้มีบรรยากาศคล้ายพิพิธภัณฑ์ยานยนต์ แทรกชั้นลอยสร้างความเชื่อมโยงด้านการมองเห็นและการเข้าถึงที่สะดวกยิ่งขึ้น ผสานกับเพดานแบบสกายไลต์และการใช้กระจกในโชว์รูม ส่งผลให้เกิดแสงสว่างตามธรรมชาติ พร้อมลิฟต์แก้วอำนวยความสะดวกให้ลูกค้า”

ในส่วนของบริการหลังการขายนั้น มีพนักงานที่ผ่านการฝึกอบรม พร้อมช่องซ่อมมาตรฐานกว่า 50 ช่องซ่อม , ช่องซ่อมด่วน “Quick Lane”, M-Service, แผนกเทคนิค, อู่สีและตัวถัง พร้อมศูนย์บริการคาร์แคร์ครบวงจร

นอกจากนี้ บริษัทยังได้นำข้อเสนอพิเศษภายในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป นี้สำหรับ BMW 5 Series อัพเกรด BSI Package สูงสุด 6 ปี ฟรีประกันภัยชั้น 1 สูงสุด 3 ปี, ดอกเบี้ย 0% นานสูงสุด 5 ปี, เพิ่มมูลค่ารถเก่าสูงสุด 400,000 บาท