เลกซัส เคาะราคารถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรก Lexus UX 300e 3.490 ล้าน

เลกซัส

เลกซัส เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกในประเทศไทย Lexus UX 300e พร้อมรับจองในงาน ”มอเตอร์เอ็กซ์โป”

นายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้แนะนำยนตรกรรมรถยนต์ไฟฟ้า The New All-Electric Lexus UX 300e เป็นครั้งแรกในประเทศไทย หลังจากโตโยต้าได้แนะนำรถรุ่นนี้ในงานโตเกียวมอเตอร์โชว์ 2019

ภายใต้ นโยบายการปรับเปลี่ยนทิศทางของแบรนด์เลกซํสให้มีความพิเศษ และชัดเจนมากยิ่งขึ้นเพื่อส่งมอบประสบการณ์อันน่าอัศจรรย์ให้กับลูกค้าภายใต้แนวคิด EXPERIENCE AMAZING ตามแนวทางการพัฒนา 3 หลัก คือ

  1. LEXUS DRIVING SIGNATURE การขับขี่อันเป็นเอกลักษณ์ของเลกซัส
  2. CRAFTSMANSHIP การนำเสนองานฝีมืออันปราณีตในการรังสรรค์รถยนต์เลกซัส
  3. ELECTRIFIED การนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้า 100% เป็นพลังงานทางเลือก

เลกซัส และสะท้อน DNA ของเลกซัส คือการสร้างประสบการณ์การขับขี่ที่เหนือระดับให้กับทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร  สำหรับ  The New All-Electric Lexus UX 300e รถยนต์ไฟฟ้า ที่มาพร้อมความโดดเด่นของ รูปลักษณ์ภายนอก เส้นสายที่เฉียบคม ใต้แนวคิด “Creative Urban Explorer” แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่ง คล่องแคล่ว ปราดเปรียว ให้การขับขี่ที่สนุกสนาน บ่งบอกถึงวิวัฒนาการที่สง่างามและทรงพลังตามหลักปรัชญา L-finesse ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างความดึงดูดที่ไม่เหมือนใคร

  • กระจังหน้า Spindle Grille ทรงสามมิติ ให้ความรู้สึกถึงการขับขี่ที่ทรงพลังในรูปแบบรถครอสโอเวอร์
  • ไฟหน้า LED แบบ Ultra-compact 3-eye Bi-Beam พร้อม Daytime Running

เลกซัสภายใน  ให้ความสำคัญกับผู้ขับขี่และผู้โดยสารเป็นหลัก ครบครันด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานที่ล้ำสมัย ง่ายต่อการใช้สอย และให้ความรู้สึกปลอดภัย

  • เบาะนั่งคู่หน้า เย็บปักถักร้อยแบบ SASHIKO ซึ่งเป็นวิธีเย็บดั้งเดิมแขนงหนึ่งของญี่ปุ่น ให้ความแข็งแรง และสวยงาม
  • จอแสดงผลสี TFT (Thin Film Transistor) ด้วยอำนวยความสะดวกด้วยแท่นชาร์จมือถือแบบไร้สาย Wireless charger

เลกซัสครบครันด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานที่ล้ำสมัย พร้อมด้วยสมรรถนะการขับขี่ที่ยอดเยี่ยมเหนือใครจากโครงสร้างตัวถังแบบใหม่ GA-C (Global Architecture-Compact Platform) ซึ่งมีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ การทรงตัวดีเยี่ยม ควบคุมรถได้ดั่งใจ

ขับเคลื่อนด้วยะะบบการขับเคลื่อนมอเตอร์ไฟฟ้า ให้พละกำลังสูงสุดถึง 150 กิโลวัตต์ หรือ 201 แรงม้า อัตราเร่งแรง ดุดัน มีสมรรถนะอันทรงพลังไม่สร้างมลภาวะให้กับโลกเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

เลกซัสมีระยะวิ่งได้สูงสุด 360 กม.ต่อการชาร์จไฟหนึ่งครั้ง (ตามมาตรฐาน NEDC) รถคันนี้ สามารถชาร์จพลังงานแบบ Quick DC Charger 0-80% ภายในระยะเวลา 50 นาที สำหรับการชาร์จแบบกระแสตรงผ่านการชาร์จด้วยเครื่องชาร์จ 50 กิโลวัตต์   ด้วยกำลังไฟ 125 แอมป์ โดยแบตเตอรี่มีขนาด 54 กิโลวัตต์-ชั่วโมง

The New All-Electric Lexus UX 300e  ราคา 3,490,000 บาท