“เลกซัส” ชู คินโตะวัน บุกรถเช่า ยึดเวทีมอเตอร์เอ็กซ์โปส่ง 3 รุ่นกวาดยอด

เลกซัสบุกตลาดรถเช่า ส่ง “คินโตะวัน”จับกลุ่มลูกค้าอยากมีรถ ชูบริการออนไลน์ไม่ต้องใช้เงินดาวน์ ถูกกว่าราคาเช่าซื้อ 15-20% ตั้งเป้ายอดขายปีนี้แตะ 500 คัน ส่งรุ่นใหม่อวดโฉมในมอเตอร์เอ็กซ์โป

นายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้นำเสนอบริการเช่ารถยนต์ออนไลน์รูปแบบใหม่สำหรับบุคคลระยะยาวไม่เกิน 3 ปี สำหรับรถยนต์เลกซัส ภายใต้โครงการ “Lexus KINTO One” ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างเลกซัส กรุ๊ป และโตโยต้า ลีสซิ่ง ที่ให้บริการครอบคลุมแบบครบวงจร สามารถใช้บริการรถใหม่ ไม่ต้องใช้เงินดาวน์ โดยลูกค้าสามารถประหยัดเงินดาวน์ เพื่อนำไปใช้เป็นค่าบริการรายเดือนได้มากกว่า 1 ปี และลูกค้าสามารถใช้รถก่อน เมื่อครบกำหนดสัญญาสามารถเลือกครอบครองเป็นเจ้าของรถได้ในอนาคตในราคาสุดพิเศษ

ทั้งนี้ Lexus KINTO เป็นการเพื่อเปิดโอกาสให้ลูกค้าที่ไม่เคยสัมผัสยนตรกรรมเลกซัสมาก่อนได้ทดลองด้วยเงื่อนไขราคาสุดพิเศษ ซึ่งจำนวนจำกัด กับ Lexus KINTO One Experience บริการออนไลน์เต็มรูปแบบสำหรับลูกค้าบุคคลเช่ารถระยะ 1 ปี เป็นทางเลือกรูปแบบใหม่ ที่ให้ลูกค้าทุกท่านได้มีโอกาสสัมผัสเลกซัสได้ รวมไปถึงความสะดวกสบายด้วยบริการบำรุงรักษาดูแลรถยนต์จากศูนย์บริการเลกซัส และเลกซัส เซอร์วิส คอร์เนอร์ ตลอดอายุการใช้งาน และสามารถเปลี่ยนรถรุ่นใหม่ได้ตามต้องการเมื่อครบอายุสัญญา

โดยมีให้เลือก 3 รุ่น คือ เลกซัส IS 300h ใหม่ (รุ่น Luxury) ราคา 39,990 บาทต่อเดือน, เลกซัส UX 250h (รุ่น Grand Luxury) ราคา 39,990 บาทต่อเดือนและเลกซัส ES 300h (รุ่น Grand Luxury) ราคา 49,990 บาทต่อเดือน

“เราต้องการเปลี่ยนให้คนซื้อรถไม่ต้องผ่านการอนุมัติจากไฟแนนซ์มาเป็นรูปแบบของการเช่าแทน ซึ่งหากลูกค้าประวัติการจ่ายค่าเช่าดี ก็ถือเป็นประวัติดีไปเลย ใช้ผ่านโตโยต้า ลีสซิ่ง ซึ่งถูกกว่าราคาเช่าซื้อปกติ 15-20% และผู้เช่ายังจะได้รับสิทธิ์เป็นสมาชิก Lexus Club รวมทั้งสิทธิพิเศษจาก Lexus Privilege พร้อมรับข้อเสนอสุดพิเศษและสิทธิ์ในการเข้าร่วมกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟให้กับลูกค้าคนสำคัญตลอดทั้งปีด้วย”

สำหรับภาพรวมตลาดรถยนต์ระดับพรีเมี่ยมในประเทศไทยปี 2563 นั้น นายสุรศักดิ์เปิดเผยว่า ตลาดน่าจะลดลงราว 20% หรืออยู่ที่ 26,000 จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบในทุกอุตสาหกรรมและตลาดรถยนต์พรีเมี่ยมเช่นกัน

โดยปีนี้เป็นก้าวใหม่ของเลกซัส “The New Era of Lexus” ที่ปรับเปลี่ยนทิศทางของแบรนด์ให้มีความพิเศษ และชัดเจนมากยิ่งขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์คือการส่งมอบประสบการณ์อันน่าอัศจรรย์ให้กับลูกค้าภายใต้แนวคิด EXPERIENCE AMAZING โดยทิศทางใหม่ของเลกซัสจะดำเนินไปตามแนวทางการพัฒนา 3 หลัก คือ

1.LEXUS DRIVING SIGNATURE การขับขี่อันเป็นเอกลักษณ์ของเลกซัส 2.CRAFTSMANSHIP การนำเสนองานฝีมืออันประณีตในการรังสรรค์รถยนต์เลกซัส และ 3.ELECTRIFIED การนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้า 100% เป็นพลังงานทางเลือก

ส่วนเป้าหมายด้านยอดขายนั้น เลกซัสตั้งเป้าว่าปีนี้จะมียอดขายอยู่ที่ประมาณ 500 คัน เพิ่มขึ้นจากปีก่อนราว 2% จากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อย่าง The NewAll-Electric Lexus UX 300e ซึ่งจัดอยู่ในกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้า

โดยมีระยะทางวิ่งไกลสูงสุด 360 กม.ต่อการชาร์จไฟหนึ่งครั้ง ราคา 3,490,000 บาท

รวมถึงการเปิดตัว The New Lexus LS ราคา 11,550,000-15,860,000 บาท และ The New Lexus IS ราคา 2,690,000-3,890,000 บาท

พบกับรถยนต์เลกซัสทั้ง 3 รุ่นใหม่ได้ในงานมอเตอร์เอ็กซ์โประหว่างวันที่ 1-13 ธ.ค.นี้ ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี