“เกรท วอลล์ฯ” เข้าพบ รองนายกฯ เร่งหารือแนวทางดันไทยขึ้นฮับอีวี  

GWM

ผู้บริหารระดับสูงของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ร่วมร่วมประชุมทางไกล   และเข้าพบ  รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน – บีโอไอ    เพื่อหารือแนวทางในการร่วมผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านการพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้า  

นายเอลเลียต จาง ประธาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลา 6 เดือนที่ผ่านมา เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้เดินหน้าลงทุนและพัฒนาธุรกิจในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ภายใต้กลยุทธ์โลกาภิวัฒน์ (Globalization)  โดยมุ่งหวังให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของภูมิภาคอาเซียนในการผลิตและส่งออกรถยนต์พวงมาลัยขวา โดยเฉพาะอย่างยิ่งรถยนต์พลังงานไฟฟ้า

พร้อมแผนในการตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนา (R&D Center) ของเกรท วอลล์ มอเตอร์ ในประเทศไทย เพื่อศึกษา คิดค้น และนำเอาเทคโนโลยี และนวัตกรรมอันล้ำสมัยต่างๆ มาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ควบคู่ไปกับการส่งเสริมและพัฒนาทักษะ รวมไปถึงการจ้างงานให้กับบุคลากรไทยให้มีศักยภาพพร้อมทำงานในอุตสาหกรรมยานยนต์พลังงานไฟฟ้าได้อย่างเต็มศักยภาพ

GWM “เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่จะลงทุนและจัดตั้งศูนย์การผลิตและการวิจัยพัฒนาของบริษัทไทย พร้อมให้การสนับสนุนทุกด้านอย่างเต็มที่เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐในการสร้าง ecosystem เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์พลังงานไฟฟ้า เพื่อช่วยผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของการผลิตและพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้าในภูมิภาคอาเซียนอีกด้วย”

ด้านนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เผยว่า ทางภาครัฐมีความยินดีและขอบคุณทาง เกรท วอลล์ มอเตอร์ ที่เห็นความสำคัญและเชื่อมั่นในประเทศไทย การเข้ามาลงทุนของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ จะเป็นการช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับแนวทางการพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้าของภาครัฐได้เป็นอย่างดี และนับเป็นการช่วยยกระดับเศรษฐกิจและคุณภาพชีวิตของคนไทยโดยรวมได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ผู้บริหารระดับสูงของ เกรท วอลล์ มอเตอร์(GWM) จากประเทศจีน นำโดย นายเฮนรี่ เมิ่ง ประธานบริหาร เกรท วอลล์มอเตอร์ และ นายแซม หลิว รองประธาน และคณะเข้าร่วมประชุมทางไกล (Conference Call) และเข้าพบนายสุพัฒนพงษ์พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และนางสาวดวงใจ อัศวจินตจิตร์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(BOI) เพื่อหารือแนวทางในการร่วมผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านการพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้าเพื่อรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมนี้ในอนาคตต่อไปด้วย