เกรท วอลล์ มอเตอร์ ดันไทย “ฮับอีวี”

วันก่อน ผู้บริหารระดับสูงของเกรท วอลล์ มอเตอร์ (GWM) จากประเทศจีน อาทิ นายเฮนรี่ เมิ่ง ประธานบริหาร เกรท วอลล์ มอเตอร์ นายแซม หลิว รองประธาน และนายเอลเลียต จาง ประธานเกรท วอลล์ มอเตอร์ ภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทย และคณะเข้าร่วมประชุมทางไกล พร้อมเข้าพบ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และนางสาวดวงใจ อัศวจินตจิตร์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน เพื่อหารือแนวทางในการร่วมผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านการพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้า เพื่อรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมนี้ในอนาคตต่อไป

ตลอดระยะเวลา 6 เดือนที่ผ่านมา เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้เดินหน้าลงทุนและพัฒนาธุรกิจในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ภายใต้กลยุทธ์โลกาภิวัตน์ โดยมุ่งหวังให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของภูมิภาคอาเซียนในการผลิตและส่งออกรถยนต์พวงมาลัยขวา โดยเฉพาะอย่างยิ่งรถยนต์พลังงานไฟฟ้า พร้อมแผนในการตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนาของเกรท วอลล์ มอเตอร์ ในประเทศไทย เพื่อศึกษา คิดค้น และนำเอาเทคโนโลยีและนวัตกรรมอันล้ำสมัยต่าง ๆ มาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ควบคู่ไปกับการส่งเสริมและพัฒนาทักษะ

รวมไปถึงการจ้างงานให้กับบุคลากรไทยให้มีศักยภาพ พร้อมทำงานในอุตสาหกรรมยานยนต์พลังงานไฟฟ้าได้อย่างเต็มศักยภาพ

นายเอลเลียต จาง ประธานเกรท วอลล์ มอเตอร์ ภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทย กล่าวว่า “เกรท วอลล์ มอเตอร์” เชื่อมั่นในศักยภาพของประเทศไทย ทั้งในด้านทำเลที่ตั้งที่เป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญในภูมิภาคอาเซียน ความพร้อมของบุคลากรและทรัพยากรในอุตสาหกรรมยานยนต์สมัยใหม่ ตลอดจนการสนับสนุนอันดีจากภาครัฐ ทั้งฝั่งรัฐบาลและคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ทางเราจึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะลงทุน และจัดตั้งศูนย์การผลิตและการวิจัยพัฒนาของบริษัทในประเทศไทย พร้อมให้การสนับสนุนทุกด้านอย่างเต็มที่ เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐในการสร้าง ecosystem เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์พลังงานไฟฟ้า รวมไปถึงการสร้างโอกาสในการพัฒนาวิชาชีพ การจ้างงาน และการรับฟังเสียงของประชาชนชาวไทย เพื่อให้พัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่มีคุณภาพ ตอบโจทย์ผู้บริโภคชาวไทยได้ดีที่สุด

นอกจากนี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยังมุ่งมั่นที่จะช่วยผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของการผลิตและพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้าในภูมิภาคอาเซียนอีกด้วย”

ด้าน นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เผยว่า เกรท วอลล์ มอเตอร์ จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับแนวทางการพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้าของภาครัฐได้เป็นอย่างดี ทั้งในด้านการวิจัยที่เราจะได้มีมุมมองและองค์ความรู้ที่หลากหลายยิ่งขึ้น การพัฒนาระบบรถยนต์ร่วมกับบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญ รวมไปถึงการสร้างทักษะใหม่ ๆ ให้กับบุคลากรไทย และการจ้างงานที่เพิ่มขึ้นเพื่อรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์พลังงานไฟฟ้า นับเป็นการช่วยยกระดับเศรษฐกิจและคุณภาพชีวิตของคนไทยโดยรวมได้เป็นอย่างดีอีกด้วย