“วิรยศ พฤทธากรวงศ์” ก้าวขึ้นเอ็มดีคนไทยคนแรก”สยามโตโยต้าอุตสาหกรรม”

สยามโตโยต้าอุตสาหกรรม  ปรับโครงสร้าง ยกระดับเป็นฐานผลิตเครื่องยนต์โตโยต้าในระดับภูมิภาค ตั้ง “วิรยศ พฤทธากรวงศ์” เป็น “เอ็มดี” แทน “ยูจิ ฮิราโอกะ” เริ่มต้นปีหน้า

รายงานข่าวจากบริษัท สยามโตโยต้าอุตสาหกรรม จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับโครงสร้างองค์กรประจำปี พร้อมยกระดับความสามารถในการดำเนินงานเพื่อมุ่งสู่การเป็นฐานการผลิตเครื่องยนต์โตโยต้าในระดับภูมิภาค มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2564 เป็นต้นไป

โดยนายยูจิ ฮิราโอกะ กรรมการผู้จัดการคนเก่าจะเดินทางไปปฏิบัติงานที่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ นอร์ธ อเมริกา ประเทศสหรัฐอเมริกา หลังดำรงตำแหน่งในเมืองไทยมา 5 ปี และได้แต่งตั้ง นายวิรยศ พฤทธากรวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานบริหาร เป็นกรรมการผู้จัดการแทน

นายวิรยศ ทำงานกับบริษัทเมื่อปี 2535 และเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังโครงการสำคัญของบริษัทฯ มากมาย อาทิ การเริ่มสายการผลิตชุดเครื่องยนต์โตโยต้ารหัส GD ณ บริษัท สยามโตโยต้าอุตสาหกรรม นอกจากนี้ นายวิรยศ ยังเปี่ยมไปด้วยวิสัยทัศน์ในการบริหารงานจากประสบการณ์จากการปฏิบัติงานในกลุ่มบริษัท โตโยต้า ในระดับภูมิภาคเอเชียในหลายประเทศ อาทิ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น บริษัท โตโยต้า ไดฮัทสุ เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด เป็นต้น ส่งผลให้ได้รับการแต่งตั้งให้เป็น “กรรมการผู้จัดการ” ของบริษัท สยามโตโยต้าอุตสาหกรรม จำกัด โดยนายวิรยศ ถือเป็นชาวไทยเป็นคนแรกที่ได้รับมอบหมายให้ดำรงตำแหน่งนี้อีกด้วย