ศึกรถยนต์สมรรถนะสูงเดือด “บีเอ็มดับเบิลยู” ลั่น “M” ซีเคดีมาแน่ปีหน้า

บีเอ็มดับเบิลยู ท้ารบค่ายดาวสามแฉกเต็มตัว ลั่นปีหน้าพร้อมประกอบรถสมรรถนะสูงตระกูล “M” ในประเทศ มั่นใจปะทะแบรนด์ “AMG” ได้สบาย ๆ ด้าน “มิลเลนเนียม ออโต้” เดินหน้าขยายตลาดต่อเนื่อง ชู BMW M POWER ทั้ง 9 โชว์รูมทั่วประเทศ พร้อมจัดงาน “M-LIFE DISTRICT by Millennium Auto” หวังดันยอดปลายปีแย้มรอบริษัทแม่ไฟเขียว CKD เชื่อยอดขายกระฉูด

แหล่งข่าวดีลเลอร์บีเอ็มดับเบิลยู เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า แผนการบุกตลาดรถบีเอ็มดับเบิลยูสมรรถนะสูง หรือที่รู้จักทั่วไปตระกูล “M” เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า น่าจะเริ่มประกอบในประเทศได้ภายในปี 2564 ซึ่งมั่นใจว่า ทั้งจำนวนรุ่น สเป็ก และราคาขาย น่าจะแข่งขันแบรนด์เอเอ็มจีได้อย่างแน่นอน

“เสียงเรียกร้องจากลูกค้าหนักขึ้นเรื่อย ๆ ทางบริษัทแม่ก็ต้องพยายามตอบทุกโจทย์ความต้องการของลูกค้า เราเชื่อว่าถ้ามีกลุ่มรถสมรรถนะสูงประกอบในบ้านเราน่าจะทำยอดขายเพิ่มขึ้นได้อย่างชัดเจน”

ทางด้าน นายสมปราชญ์ โบสุวรรณ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท มิลเลนเนียมออโต้ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยถึงแผนการทำตลาดของบริษัทว่า จากนี้ไปจะมุ่งเน้นการทำตลาดรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู M Performance อย่างเต็มรูปแบบ

โดยจะเริ่มดำเนินการปรับโชว์รูมและศูนย์บริการเพื่อรองรับลูกค้า M LIFE DISTRICT โดยจะเริ่มที่โชว์รูมมิลเลนเนียม สาขาพระราม 4 จะใช้พื้นที่ 1 ชั้นเพื่อจัดแสดงรถในตระกูล M โดยสามารถจอดโชว์รถได้ 3-4 คัน จากเดิมจะเป็นพื้นที่คอร์เนอร์เล็กก่อนที่ปีหน้ามีแผนจะขยายพื้นที่ของ M LIFE DISTRICT ไปยังโชว์รูมและศูนย์บริการแห่งใหม่บนถนนพัฒนาการ โดยคาดว่าจะก่อสร้างและแล้วเสร็จในไตรมาสสุดท้ายของปี 2564

ส่วนโชว์รูมที่เหลือของมิลเลนเนียมนั้น จะทยอยปรับให้มีส่วนของบริการ M Performance ไว้ให้บริการยังโชว์รูมทั้งหมดให้เป็นพื้นที่คอร์เนอร์ สามารถจอดโชว์รถได้ 1 คัน

“ปีหน้าเรามีแผนจะเปิดโชว์รูมบนถนนพัฒนา โดยจะมีพื้นที่จัดแสดงของ M Performance อย่างเต็มรูปแบบ ส่วนโชว์รูมที่ จ.สุราษฎร์ธานี ในปี 2565 ก็จะมีพื้นที่จัดแสดงของ M Performance จัดแสดงเช่นเดียวกัน”

นายสมปราชญ์กล่าวเพิ่มเติมว่า ที่ผ่านมา BMW M Performance ไม่ค่อยได้ทำตลาด แต่ต่อจากนี้จะทำตลาดให้มากขึ้น โดยตั้งเป้าขายให้ได้ 30-40 คันต่อปี หรือคิดเป็นเท่าตัวของยอดขายในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา จากปีนี้ที่ผ่านมาขายได้ 20 คัน เช่นเดียวกับปีนี้ ส่วนรายได้จากการจำหน่ายอุปกรณ์ชุดแต่ง BMW M Performance อยู่ที่ 100 ล้านบาท

ทั้งนี้เชื่อว่าโอกาสการเติบโตของรถ BMW M Performance ยังมีอีกค่อนข้างสูง เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่เป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อค่อนข้างสูงและไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจมากนัก

และเชื่อว่าอนาคตหากบีเอ็มไทยแลนด์ได้รับโอกาสให้ประกอบ BMW M Performance ในโรงงานระยอง เชื่อว่าตลาดนี้จะเป็นตลาดที่มีประสิทธิภาพสูงซึ่งได้เตรียมแน่นอน

“เราจะมุ่งเน้นกลยุทธ์โดยดึงเอาไลฟ์สไตล์ของลูกค้ามาเป็นตัวตั้ง เพื่อเข้าหาลูกค้าให้ได้มีส่วนงานหลังบ้านในทุก ๆ โชว์รูมช่างสำหรับดูแลเรื่องนี้โดยเฉพาะ ทุกโชว์รูมเรามีทีมช่างเพื่อรองรับและให้บริการลูกค้าอย่างเต็มประสิทธิภาพ”

ส่วนเป้าหมายปีนี้บริษัทคาดว่าจะมียอดขายบีเอ็มดับเบิลยูที่ 3,600-3,700 คัน ลดลงจากปีก่อนเล็กน้อย ส่วนมินิคาดว่าจะมียอดขายใกล้เคียงปีก่อนที่ 630-650 คัน

ล่าสุดบริษัทได้มอบความคุ้มค่าส่งท้ายปีกับกิจกรรม M GARAGE ที่ได้นำรถผู้บริหารป้ายแดง ไมล์น้อย ราคาพิเศษ มาให้เลือกสรรมากกว่า 50 คัน

หลังจากเปิดตัว M LIFE DISTRICT อาณาจักร BMW M POWER ครบวงจรอาณาเขตพิเศษเฉพาะ บีเอ็มดับเบิลยูในรหัสแห่งความทรงพลังสายพันธุ์ M และในเทคโนโลยีการขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าสายพันธุ์ i ทั้งรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู M2, M4, M5, M8, i3 และ i8 รวมถึง S 1000 RR M Performance Package พร้อมสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า ด้วยศูนย์บริการครบวงจร ที่มีอุปกรณ์และเครื่องมือเฉพาะทาง สำหรับการบำรุงรักษายนตรกรรมสายพันธุ์ M พร้อมให้บริการโดย M Certified Mechanics ซึ่งเป็นบุคลากรที่ผ่านการฝึกอบรมตามมาตรฐานของบีเอ็มดับเบิลยู โดยงานนี้มีการจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง

โดยในวันที่ 18-20 ธันวาคม จะมีกิจกรรม “M GARAGE” รวบรวมรถผู้บริหารป้ายแดง ไมล์น้อย BMW Premium Selection ทั้งบีเอ็มดับเบิลยูสายพันธุ์ M, ยนตรกรรมที่ใช้เทคโนโลยีการขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าสายพันธุ์ i และบีเอ็มดับเบิลยูรุ่นอื่น ๆ รวมกว่า 50 คัน มาให้สัมผัสและจับจองในราคาสุดพิเศษ พร้อมรับดอกเบี้ย 0% หรือ iPhone 12 (256 GB) และข้อเสนอพิเศษอีกมากมายที่โชว์รูมมิลเลนเนียม ออโต้ พระราม 4 และโครงการเอ-สแควร์ สุขุมวิท 26