“ไทยรุ่ง” แตกแบรนด์รถเช่า ทุ่มซื้อรถเข้าพอร์ตหมื่นคัน

ไทยรุ่งฯแตกแบรนด์บุกธุรกิจรถเช่า เปิดตัว “อีซีคาร์” ชูความหลากหลายครบทุกแบรนด์ เจาะลูกค้ารุ่นใหม่ พร้อมเทงบฯ 2 พันล้าน บุกธุรกิจรถเช่า ลั่นภายใน 2 ปี มีรถในพอร์ตทะลุหมื่นคัน

นางแก้วใจ เผอิญโชค แมคโดนัลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ไทยวี.พี. คอร์ปอเรชั่น จำกัด ในเครือบริษัท ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้เพิ่มโอกาสทางการดำเนินธุรกิจด้วยการบุกตลาดรถยนต์เช่า-ซื้อ เพื่อเพิ่มทางเลือกใหม่ให้กับผู้ที่ต้องการมีรถยนต์ใช้ แบบไร้ข้อผูกมัดกับบริการเช่ารถรูปแบบใหม่ ภายใต้แบรนด์ “อีซีคาร์” จากปัจจุบันที่มีธุรกิจรถเช่าระยะยาว บิซ คาร์เร้นเทิล (Bizcar-rental) เพื่อตอบรับกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่เปลี่ยนไปจากเดิมที่ต้องการเป็นเจ้าของรถยนต์มาสู่การใช้ชีวิตและใช้รถยนต์แบบอิสระไร้ความกังวลกับค่าใช้จ่ายที่จะตามมาในอนาคต สำหรับผู้ที่ต้องการมีรถยนต์ไว้ใช้งานแบบไร้ข้อผูกมัดด้วยบริการรูปแบบใหม่ ทั้งในส่วนของรถยนต์ใหม่ป้ายแดง และรถยนต์มือสอง

โดยผู้ที่ต้องการมีรถยนต์ไว้ใช้งานแบบไร้ข้อผูกมัดด้วยบริการรูปแบบใหม่ ไร้ความกังวลกับค่าใช้จ่ายที่จะตามมาในอนาคต ด้วยขั้นตอนง่าย ๆ จากการใช้บริการ Eazy Car คือ ไม่ต้องใช้เงินดาวน์ ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายบำรุงรักษา ไม่ต้องเสียค่าประกัน ภาษี พ.ร.บ. และยังมีรถทดแทนให้ใช้เมื่อรถเกิดอุบัติเหตุ เพียงแค่สมัครสมาชิกกับอีซีคาร์ ลูกค้าสามารถเลือกรถยนต์ไว้ใช้ง่ายได้ตามความพอใจเหมาะสมกับตนเองมากที่สุด

ภายใต้หลักเกณฑ์ที่ “สะดวกง่ายดายและหลากหลาย” ซึ่งมีทั้งรถยนต์ใหม่ป้ายแดงและรถยนต์มือสองไว้บริการ โดยลูกค้าจะสามารถเลือกรถยนต์ที่ต้องการใช้ระยะเวลาและอัตราค่าบริการที่พอใจ โดยลูกค้าสามารถนำรถคันดังกล่าวไปใช้งานได้โดยปราศจากความกังวลต่าง ๆ ตลอดอายุของการใช้งาน

“เราจะใช้จุดแข็งของกลุ่มไทยรุ่งฯที่มีความหลากหลายในฐานะตัวแทนจำหน่ายรถยนต์หลากยี่ห้อมาตอบรับให้บริการกับลูกค้า ทั้งในเรื่องของรถยนต์ใหม่และรถยนต์มือสอง รวมทั้งความสะดวกสบายของลูกค้าในการนำรถเช่าใช้บริการหลังการขายด้วย อีซีคาร์จะเข้ามาตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่อยากจะมีรถใช้แต่ไม่ต้องการการผูกมัดได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะกลุ่มที่ต้องการใช้รถมากกว่า 1 ปี ไปจนถึง 7 ปี”

นางแก้วใจยังกล่าวต่อไปว่า กลุ่มไทยรุ่งฯตั้งเป้าว่า ในปีหน้าจะมีลูกค้าเลือกใช้งานอย่างน้อย 700 ราย ส่วนปีนี้เพิ่งเริ่มดำเนินธุรกิจมาได้ไม่นาน ปรากฏว่ามีลูกค้าให้ความสนใจเลือกใช้บริการ “อีซีคาร์” แล้วกว่า 20 คัน และปีหน้าบริษัทได้เตรียมงบประมาณสำหรับรองรับการเติบโตของอีซีคาร์ไว้ มูลค่า 500 ล้านบาท สำหรับการเตรียมรถทั้งรถใหม่และมือสองไว้รองรับความต้องการของลูกค้ากว่า 700 คัน โตมากกว่า 10% และภายในปี 2565 ตั้งเป้าโตเพิ่ม 20% มีรถในพอร์ต 10,000 คัน

ขณะที่ธุรกิจรถเช่าระยะยาว หรือบิซ คาร์เร้นเทิล ปัจจุบันบริษัทมีรถอยู่ในพอร์ต 5,000 คัน ให้บริการลูกค้าผู้เช่าระยะยาวตามหน่วยงานราชการ และบริษัทเอกชน


โดยปีหน้ามีแผนจะลงทุนซื้อรถเข้าพอร์ตอีกอย่างน้อย 2,000 คัน ใช้งบประมาณ 1,500 ล้านบาท และคาดว่าธุรกิจรถเช่าจะสร้างรายได้ให้กับกลุ่มไทยรุ่งฯไม่น้อยกว่า 2,400 ล้านบาทต่อปี จากมูลค่าตลาดรถเช่าที่มีอยู่ราว 100,000 คันต่อปี