“ฮอนด้า” หยุดไลน์ผลิตโรงงานปราจีนต่ออีก 13 วัน

ฮอนด้า

ฮอนด้าประกาศหยุดไลน์การผลิต ซิตี้-แจ๊ซ-ซีวิค ในนิคมปราจีนบุรี ต่ออีก 13 วัน หลังชิ้นส่วนจาก ตปท.มีปัญหารวมถึงโลจิสติกส์

วันที่ 8 มกราคม 2564 รายงานข่าวจากบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ผลกระทบจากการแพร่ระบาด ไวรัสโควิด-19 ทั่วโลกในช่วงที่ผ่านมา ทำให้โรงงานผลิตรถยนต์นั่ง ในสวน อุตสาหกรรมโรจนะ จ.ปราจีนบุรี ต้องประกาศหยุดไลน์ผลิต เป็นการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 8 ม.ค. ถึง 20 ม.ค. 2564

สำหรับปัญหาการหยุดไลน์ผลิตสืบเนื่องมาจากกระบวนการซัพพลายเชนและโลจิสติกส์ โดยเฉพาะผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์จากต่างประเทศ ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด ไม่สามารถป้อนให้กับโรงงานประกอบรถยนต์ได้

“ตอนนี้เราพยายามแก้ปัญหาและเชื่อว่าหลังวันที่ 20 ม.ค. นี้ทุกอย่างจะสามารถเข้าสู่ภาวะปกติได้”

รายงานข่าวยังกล่าวต่อไปว่า ในส่วนของพนักงานแผนกอื่น ขณะนี้ฮอนด้าใช้การดูแลความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด และทำต่อเนื่องมาตั้งแต่การแพร่ระบาดปีที่แล้ว โดยฮอนด้าได้จัดพื้นที่การทำงาน เน้นให้มีการเว้นระยะห่าง พร้อมทั้งกระจายการทำงานของพนักงานบางส่วนออกไปยังพื้นที่ของบริษัทที่มีอยู่ 4-5 แห่ง ทั้ง สำนักงานใหญ่ อาคารภิรัชทาวเวอร์,ศูนย์ฝึกอบรมฮอนด้า,ศูนย์ส่งมอบรถใหม่ ฯลฯ เพื่อให้พนักงานกระจายความหนาแน่นและลดความเสี่ยง

พนักงานบางส่วนทำงานจากที่บ้านซึ่งฮอนด้าอำนวยความสะดวกในส่วนของเครื่องไม้เครื่องมือ อุปกรณ์การทำงานต่างๆ เพื่อให้พนักงานสามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และเข้มงวดให้พนักงานอยู่ในที่พักอาศัยงดเว้นการเดินทาง

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า โรงงานผลิตรถยนต์ฮอนด้า ในนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ จ.ปราจีนบุรี ได้หยุดผลิตในช่วงวันหยุดยาวปีใหม่ตั้งแต่ปลายปี 2563 และเพิ่งเปิดเดินเครื่องได้เพียง 3 วัน ( 5-7 ม.ค.) ก็ต้องหยุดยาวอีกครั้ง ซึ่งโรงงานแห่งนี้ มีไลน์ผลิตรถยนต์นั่ง ได้แก่ ฮอนด้าซิตี้, ฮอนด้าแจ๊ซ และฮอนด้าซีวิค