ออดี้ ผุดโชว์รูม-ศูนย์บริการเพิ่ม 2 แห่ง เปิด 7 กลยุทธ์ฝ่าวิกฤตโควิด

audi

อาวดี้ไทยแลนด์ พร้อมส่งรถยนต์ออดี้ใหม่ 3 รุ่นชิงแชร์รถหรู เร่งเพิ่มความพึงพอใจลูกค้าผุดโชว์รูม-ศูนย์บริการอีก 2 แห่ง ถนนราชพฤกษ์ และอุดรธานี  เปิด 7 กลยุทธ์ฝ่าวิกฤตโควิด

นายกฤษณะกร เศวตนันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อาวดี้ ประเทศไทย เปิดเผยว่า  แผนรุกตลาดปีนี้จะเข้มข้นกว่าทุกปี  โดยจะมีรถออดี้ใหม่ทำตลาดอีก 3 รุ่น ได้แก่ อี-ตรอน จีที และรถในตระกูลอาร์เอสอีก 2 รุ่น พร้อมลุยเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการอีก 2 แห่ง ได้แก่ สาขาถนนราชพฤกษ์ ย่านฝั่งธนบุรี และอุดรธานี

“อาวดี้ยังให้ความสำคัญกับการเพิ่มระดับความพึงพอใจให้กับลูกค้า โดยผลงานปี 2563 แม้ว่าจะต้องเผชิญกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด  แต่ด้วยความร่วมมือและความตั้งใจจริงของทีมงานบวกความคล่องตัวขององค์กร  แผนส่งเสริมการขายการตลาดอย่างต่อเนื่อง เพิ่มน้ำหนักด้านบริการหลังการขาย ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากบริษัทแม่ ทำให้อาวดี้มียอดขายสูงขึ้น 12% เมื่อเทียบกับปีก่อน”

นายกฤษณะกร กล่าวอีกว่า ส่วนปีนี้ประเทศไทยยังยังต้องเผชิญกับวิกฤตโควิด ออดี้ได้ปรับปรุงวิธีการทำงาน รวมทั้งกิจกรรมการตลาด  เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจให้ผ่านพ้น ได้แก่

  1. Walk the Talk พิสูจน์ด้วยการกระทำ เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้ลูกค้า ที่จะต้องมีความต่อเนื่อง ในทุกด้าน
  2. Customer Centric เน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ตอบสนองความต้องการและโจทย์ของลูกค้าที่มีความหลากหลาย ภายใต้กลยุทธ์ Product Variety Strategy มีการนำเข้ารถใหม่ครบทุกเช็กเมนต์ ปัจจุบัน มีถึง 19 Body Type รวม 30 รุ่นย่อย ให้ลูกค้าได้เลือก

  1. Worst Case Scenario Projection จำลองสถานการณ์ในระดับที่เลวร้ายที่สุด เพื่อการวางแผนเชิงรุก ในการตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ทุกรูปแบบ
  2. Business Continuity ปรับรูปแบบจัดกิจกรรมทางการตลาด การเปิดตัวรถรุ่นใหม่ กว่า 10 รุ่นรวมทั้งรถยนต์ไฟฟ้า Audi e-tron GT และรถสปอร์ต RS ผ่านออนไลน์ อย่างต่อเนื่องทุกเดือน
  3. volvement & Team Spirit ได้มีการปรับ mind set ของทุกคนในองค์กร เพิ่มความรู้ให้ทุกคนมีส่วนร่วม มุ่งสร้างความสามัคคีของทีมและการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อร่วมกันส่งมอบการบริการที่ดีให้ลูกค้าอยู่เสมอ ไม่ว่าสถานการณ์จะเป็นอยย่างไร 6.People Development ให้ความสำคัญในการพัฒนาบุคลากร เพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้าอย่างดี ที่สุด
    1. Communication Paradigm shift ทำ Data Marketing เน้นไปที่คนชื่นชอบแบรนด์ออดี้เป็นหลัก มีการกำหนดกลยุทธ์ Niche Target Right Message เพื่อให้สื่อสารได้ตรงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น ให้ข้อมูลที่โปร่งใส (Transparency data) ให้ความสำคัญกับการการผลิตเนื้อหาในรูปแบบของคลิป Info graphic live รีวิว เผยแพร่ผ่านช่องทางการสื่อสารทุกแพลตฟอร์ม เพื่อให้ข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อการตัดสินใจของลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ