“มาสด้า” เข็นเซอร์วิสมัดลูกค้า ตั้งเป้าปี’64ขายทะลุ 5 หมื่นคัน

มาสด้ายันปีวัวคึกเข็นรถใหม่ลงตลาดทุกเซ็กเมนต์ แปลงโฉมบีที-50 ขยายกลุ่มลูกค้าเพิ่ม ชูความเป็นเลิศด้านเซอร์วิส ตั้งเป้ายอดขายปีนี้ทะลุ 50,000 คัน กอดแชร์ 6%

นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า แผนรุกตลาดปี 2564 จะเร่งขยายกลุ่มลูกค้าให้มากขึ้น โดยมาสด้าจะเปิดตัวรถใหม่อีกหลากหลายรุ่นให้ครบทุกเซ็กเมนต์ ทั้งบีที-50 ใหม่ และกลุ่มรถเอสยูวีซีรีส์ ตั้งเป้าขายทั้งปีทะลุ 50,000 คัน หรือมีส่วนแบ่งตลาดราว ๆ 6%

“ปีนี้เราจะยังเน้นเรื่องความสนุกในการขับขี่ของรถยนต์มาสด้า และเดินหน้าพัฒนาคุณภาพการขายและการบริการ ตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นพรีเมี่ยมแบรนด์ที่ส่งมอบคุณค่าและการบริการที่เป็นเลิศให้แก่ลูกค้าในประเทศไทย”

ด้าน นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารฝ่ายการตลาดและรัฐกิจสัมพันธ์ กล่าวว่า ในปี 2564 มาสด้าจะให้ความสำคัญกับกลยุทธ์การตลาดออนไลน์เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในยุคดิจิทัลมากยิ่งขึ้น รวมถึงปรับปรุงคุณภาพและราคาอะไหล่จนสามารถใกล้เคียงกับตลาดหรือบางชิ้นส่วนมีราคาต่ำกว่าตลาด บริการจัดส่งอะไหล่ถึง 2 รอบต่อวัน ในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล ส่วนต่างจังหวัด 1 รอบต่อวัน มุ่งมั่นยกระดับคุณภาพการให้บริการพร้อมแผนขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายให้ครอบคลุมทั่วประเทศ เพื่อสร้างความอุ่นใจในการเข้ารับบริการของลูกค้าทุกพื้นที่

“สิ่งสำคัญที่ผลักดันให้เราก้าวมาถึงจุดนี้ได้ คือการพัฒนา ไม่ใช่การขาย รวมไปถึงการบริการหลังการขาย เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า และดึงดูดลูกค้ารายใหม่ให้หันมาใช้รถของเรา”


สำหรับผลประกอบการปีที่ผ่านมา มาสด้าขายได้ 39,266 คัน ลดลง 32% แต่ถือว่าเป็นจำนวนที่สูงที่สุดในภูมิภาคอาเซียนและตลาดเกิดใหม่ โดยแบ่งออกเป็นรถยนต์นั่ง 24,839 คัน รถอเนกประสงค์ 11,716 คัน รถปิกอัพ 2,711 คัน คิดรวมเป็นส่วนแบ่งตลาด 5%