“ดูคาติ” ในไทยเปลี่ยนมือ “ออดี้” รับช่วงต่อดีเดย์ มิ.ย.นี้

“ชาริช โฮลดิ้ง” ประกาศ ทิ้งแบรนด์ มอเตอร์ไซค์ “ดูคาติ” เบนเข็มโฟกัสธุรกิจใหม่ บุกตลาดอินโนเวชั่น และแบรนด์ลัมโบร์กินิ  ส่งไม้ต่อให้กลุ่ม ไมซ์สเตอร์ เทคนิค  ซึ่งดูแลรถหรู “ออดี้” รับช่วงต่อ เริ่มกลางปีนี้

นายอภิชาติ ลีนุตพงษ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ดูคาทิสติ จำกัด ในเครือชาริช โฮลดิ้ง เปิดเผยว่า บริษัทได้ยุติบทบาทเป็นตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ดูคาติ โดยได้แจ้งกับริษัทแม่ไปตั้งแต่กุมภาพันธ์ 2563 และวางแผนโฟกัสธุรกิจใหม่ แต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิดทำให้ล่าช้าในการบริหารและการยุติบทบาท  ต้องเลื่อนออกมาและจะไปสิ้นสุดสิ้นในเดือนมิถุนายน 2564

นายอภิชาติยังให้ความมั่นใจกับลูกค้าดูคาติว่าเป็นแบรนด์มีความแข็งแรงอยากสื่อสารให้ลูกค้าได้เชื่อมั่นคุณภาพสินค้าอยู่ในมาตรฐานหลังการขายเหมือนเดิม  บริการหลังการขายและการรับประกันยังเหมือนเดิมจนถึงวันส่งมอบให้ผู้จำหน่ายรายใหม่ รวมทั้งตัวแทนจำหน่ายที่มีอยู่ทั่วประเทศยังพร้อมให้การดูแลลูกค้า ส่วนสต๊อกทุกอย่างถ้าไม่หมดคูคาติรับซื้อคืนเพื่อตัดปัญหา เรื่องราคา ตลอดระยะเวลา18 ปีตั้งแต่ปี 2546 ดูคาติ มียอดส่งมอบรถกว่า13,000คัน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับตัวแทนจำหน่ายรายใหม่ที่จะเข้ามารับหน้าที่ดูแลแบรนด์ดูคาติในประเทศไทยต่อไปนั้นจะเป็นของกลุ่มนายกฤษฎา ล่ำซำ  ผู้บริหารอาวดี้ไทยแลนด์หรือ บริษัท ไมซ์สเตอร์ เทคนิค จำกัด โดยจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง