เซอร์วิสแกร่ง-ราคาโดน เบื้องหลังความสำเร็จ”เปอโยต์”ในไทย

หนึ่งปีที่ผ่านมา แบรนด์รถยนต์ เปอโยต์ กลับมาทำตลาดในประเทศไทยอีกครั้ง ภายใต้การบริหารของกลุ่มธุรกิจ มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) และกลายเป็นแบรนด์ที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วที่สุดในปี 2020

นายยอร์ก บรอยเออร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เบลฟอร์ต ออโตโมบิล จำกัด กล่าวถึงเบื้องหลังของความสำเร็จนี้ว่า “การกลับมาครั้งนี้ เปอโยต์ เน้นหลักการดำเนินธุรกิจ เพื่อเติมเต็มความต้องการของผู้บริโภคในประเทศไทย คือ การนำเสนอหนึ่งในยนตรกรรมที่ดีที่สุดจากยุโรป ในราคาที่ผู้บริโภคสามารถเป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น พร้อมให้บริการหลังการขาย ภายใต้มาตรฐานสูงสุด ทำให้ผู้บริโภคจำนวนมากตัดสินใจเข้ามาเป็นครอบครัวเดียวกับ เปอโยต์”

ยอร์ก บรอยเออร์

๐๐๐ ดีไซน์-เทคโนโลยีครบครัน

รถยนต์ เปอโยต์ 3008 แบบ 5 ที่นั่ง และ 5008 แบบ 7 ที่นั่ง ได้การตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากลูกค้าในยุโรปและประเทศไทย การันตีด้วยรางวัลจากสถาบันระดับสากล โดดเด่นด้วยการออกแบบสไตล์ฝรั่งเศส เน้นความประณีตในทุกรายละเอียด คุณภาพมาตรฐานยุโรป ผสานเทคโนโลยีทันสมัย ลงตัวกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็น ห้องโดยสารแบบ i-Cockpit เอกสิทธิ์เฉพาะของรถยนต์ เปอโยต์ มาพร้อมจอแสดงผลขนาดใหญ่ ปุ่มควบคุมการทำงานแบบ Piano key พวงมาลัยทรงสปอร์ตขนาดกะทัดรัด ให้การควบคุมแม่นยำ พร้อมเบาะหนังแท้ เพื่อความสะดวกสบายสูงสุด ในทุกการเดินทาง

๐๐๐เทน้ำหนักบริการหลังการขาย

เปอโยต์ นำเสนอโปรแกรมหลังการขายที่มีความหลากหลาย เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุด ให้กับลูกค้าในประเทศไทย ภายใต้คอนเซปต์ ‘PEUGEOT CARE’ ซึ่ง เปอโยต์ นับเป็นแบรนด์รถยนต์รายแรกในประเทศไทย ที่นำเสนอบริการผ่านแอพพลิเคชัน LINE อาทิ บริการรับรถลูกค้าจากที่บ้านหรือออฟฟิศ เพื่อไปเข้าศูนย์บริการ และนำกลับมาส่ง, การนำรถยนต์ไปให้ทดลองขับถึงที่บ้าน และการจองรถยนต์ใหม่ รวมถึงรถผู้บริหาร สภาพดี ไมล์น้อย
“เราตั้งใจสร้างสรรค์การให้บริการแบบใหม่ เพื่อความสะดวกสบายสูงสุดของลูกค้า กับบริการรับ-ส่งรถยนต์เพื่อเข้าศูนย์บริการ ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าในกรุงเทพฯ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ที่ผ่านมาได้เสียงตอบรับที่ดีมาก ลูกค้ารู้สึกความประทับใจในความสะดวก ประหยัดเวลา เป็นผลจากการติดต่อที่ง่ายและรวดเร็วบนสมาร์ทโฟน” ดร.ยอร์ก กล่าวเสริม

๐๐๐ปูพรมขยายเน็ตเวิร์ค

ปัจจุบัน เปอโยต์ มีโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการครบวงจร 3 สาขาในกรุงเทพฯ คือ สุขุมวิท, เยาวราช และเกษตร-นวมินทร์ รวมถึงมี เปอโยต์ สตูดิโอ บริเวณชั้น 2 ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยล่าสุดได้เปิดตัว เปอโยต์ สตูดิโอ สาขาพระราม 5 ในส่วนของฝ่ายขาย เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเป็นโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการครบวงจรแห่งใหม่ในกรุงเทพฯ นอกจากนั้นก็มีแผนขยายเครือข่ายโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการครบวงจรสู่ต่างจังหวัด อาทิ อุบลราชธานี, ภูเก็ต, หาดใหญ่ และ สุราษฎร์ธานี กำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ขณะเดียวกัน เปอโยต์ ประเทศไทย ก็พิจารณาการขยายโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการครบวงจรให้ครอบคลุมทั่วประเทศ เพื่อรองรับผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อีกหลายรุ่น รวมถึงจำนวนลูกค้า เปอโยต์ ที่เพิ่มมากขึ้น โดยมุ่งไปที่หัวเมืองใหญ่ในแต่ละภูมิภาค อาทิ เชียงใหม่, พิษณุโลก, ขอนแก่น, อุดรธานี, โคราช, ชลบุรี-พัทยา, ระยอง และประจวบคีรีขันธ์ โดยยังคงเปิดรับสมัครผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ผู้สนใจสามารถส่งข้อมูลถึงคุณอาสา ปิยะรัฐ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ กลุ่มบริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) ที่อี-เมล [email protected]