ยอดจอง “เอาท์แลนเดอร์” ไม่ฉลุย “มิตซูบิชิ” ตั้งดีลเลอร์ใหม่เพิ่มพื้นที่ขาย

“มิตซูบิชิ” ลุยขยายตลาด “เอาท์แลนเดอร์เร่งเครื่องเฟ้นหาผู้แทนจำหน่ายเพิ่ม พีเอชอีวี” หลังยอดจองหลุดเป้าพร้อมเทงบฯ 60 ล้าน ฉลอง 60 ปี อัดแคมเปญเอาใจคนซื้อรถ โหมโรงกระตุ้นยอดขายแต่ต้นปี

แหล่งข่าวจาก บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ถึงกระแสตอบรับ หลังจากบริษัทได้มีการแนะนำรถยนต์มิตซูบิชิ พีเอชอีวี อย่างเอาท์แลนเดอร์ใหม่ออกสู่ตลาดในช่วงงานมอเตอร์เอ็กซ์โปที่ผ่านมา และเมื่อช่วงวันที่ 22-24 ม.ค.ที่ผ่านมา ได้มีการจัดกิจกรรมการเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่โชว์รูมผู้แทนจำหน่ายที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้แทนจำหน่ายทั้ง 90 แห่งทั่วประเทศ โดยขณะนี้มียอดจองไปแล้วไม่น้อยกว่า 200 คันทั่วประเทศ แม้ว่าจะน้อยกว่าแผนที่คาดไว้เล็กน้อย แต่ก็ถือเป็นตัวเลขที่น่าพอใจ และคาดว่ารถรุ่นนี้จะได้รับความนิยมและการตอบรับจากลูกค้าชาวไทยเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

“สำหรับลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของรถคันนี้เราเจาะกลุ่มไปที่กลุ่มผู้เคยใช้รถยนต์ปลั๊ก-อิน ไฮบริด ที่เป็นกลุ่มรถยุโรปมาก่อน และกลุ่มลูกค้าที่เป็นครอบครัว น่าจะชื่นชอบรถเอาท์แลนเดอร์ของเรา จริง ๆ เราเปิดตัวไปตั้งแต่งานมอเตอร์เอ็กซ์โปเมื่อปลายปีก่อน แต่รถเพิ่งจะลงโชว์รูมไปเมื่อสัปดาห์ก่อน และยอดจองที่ออกมาค่อนข้างน่าพอใจบนสถานการณ์ที่ผ่านมา”

แหล่งข่าวยังกล่าวถึงแผนการขายโชว์รูมและศูนย์บริการที่ได้รับสิทธิในการเป็นตัวแทนจำหน่ายรถเอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวีว่า ปัจจุบันนี้มีตัวแทนจำหน่ายรถยนต์มิตซูบิชิที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จำหน่ายรถยนต์เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวีทั้งสิ้น 90 แห่งทั่วประเทศ

ทั้งนี้ บริษัทมีแผนที่จะเพิ่มโชว์รูมการจัดจำหน่ายเพิ่ม เพื่อให้สามารถบริการลูกค้าได้อย่างทั่วถึง เพียงแต่ตัวแทนจำหน่ายที่จะได้รับการแต่งตั้งนั้นจะต้องผ่านเงื่อนไขเกณฑ์มาตรฐานด้านต่าง ๆ ทั้งด้านการขาย บริการหลังการขาย และค่าความพึงพอใจของบริษัทก่อน จึงจะได้รับสิทธิในการเป็นตัวแทนจำหน่าย

สำหรับมิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี มีให้เลือก 2 รุ่น เริ่มต้น 1,640,000 บาท และรุ่นท็อป 1,749,000 บาท สำหรับลูกค้าที่ซื้อวันนี้ยังได้รับแพ็กเกจวอรี่ ฟรี ประกอบด้วย ฟรี รับประกันแบตเตอรี่ 10 ปี หรือ 160,000 กิโลเมตร (4) ฟรี มิตซูบิชิ เซอร์วิส แพ็กเกจ 5 ปี, ฟรี ช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชม. นาน 5 ปี, ฟรี ประกันภัยชั้นหนึ่ง 1 ปี, ฟรี รับประกันคุณภาพพร้อมค่าแรงเช็กระยะ 5 ปี และพิเศษสำหรับลูกค้าที่จองรถภายในวันที่ 31 มีนาคม 2564 และรับรถภายในวันที่ 30 เมษายน 2564 รับค่าสนับสนุนการติดตั้งเครื่องชาร์จไฟฟ้าที่บ้านรวมมูลค่าสูงสุด 20,000 บาทด้วย

ด้าน นายโมริคาซุ ชกกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เนื่องในโอกาสที่มิตซูบิชิฉลองครบรอบ 60 ปี การดำเนินธุรกิจในประเทศไทย บริษัทได้จัดตั้ง “มูลนิธิมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย” ในฐานะองค์กรที่ไม่แสวงหากำไร เพื่อการขับเคลื่อนและพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืนใน 3 ด้านหลักสำคัญได้แก่ สิ่งแวดล้อม สุขภาพและชีวอนามัย และการศึกษาและจริยธรรม เพื่อแสดงให้เห็นถึงพันธสัญญาและความมุ่งมั่นของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ในการดำเนินงานด้านกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างเป็นรูปธรรมในระยะยาว และได้เปิดตัวโครงการแรก “ปลูกป่า 60 ไร่” ซึ่งเป็นความร่วมมือกันระหว่าง 3 หน่วยงาน ได้แก่ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย กรมป่าไม้ และองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) หรือ อบก. โดยมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย จะมอบเงินสนับสนุนให้แก่กรมป่าไม้สำหรับจัดหาต้นไม้ เพื่อนำไปปลูกในพื้นที่จังหวัดชลบุรีและบริเวณพื้นที่ใกล้เคียงรวม 60 ไร่

นอกจากนี้ บริษัทยังได้จัดกิจกรรมทางการตลาดต่าง ๆ เพื่อฉลองและขอบคุณลูกค้าที่ให้ความไว้วางใจซื้อและใช้รถยนต์มิตซูบิชิ กับแคมเปญ “มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ในประเทศไทย ฉลอง 60 ปี แจก 60 ล้าน” มอบรางวัลใหญ่ ทองคำแท่งหนัก 60 บาท มูลค่า 1,638,000 บาท จำนวน 6 รางวัล พร้อมของรางวัลอื่น ๆ รวมมูลค่าทั้งสิ้นกว่า 60 ล้านบาท

สำหรับผู้ที่ซื้อรถยนต์มิตซูบิชิรุ่นใดก็ได้ ตั้งแต่วันนี้-31 ธันวาคม 2564 1 สิทธิ/1 คัน จับรางวัลทุกไตรมาส โดยสามารถรับสิทธิลุ้นได้ในทุกครั้งที่มีการจับรางวัล จนกว่าจะได้รับรางวัล หรือจนกว่าจะสิ้นสุดแคมเปญ ยิ่งซื้อเร็ว ยิ่งมีสิทธิมาก