เบนซ์ แตะเบรกยังไม่ทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในปี 2564

เบนซ์ พับอีกรอบแผนทำตลาดรถยนต์อีวีในไทย แต่ยันต้องขึ้นไลน์ประกอบที่โรงงานธนบุรีฯ แน่

วันที่ 19 ก.พ. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายโรลันด์ โฟล์เกอร์ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ความพร้อมทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย ซึ่งเคยกำหนดไทมิ่งในปี 2564 ด้วยรุ่นอีคิวซี คงต้องระงับไปก่อน แต่ยืนยันว่าไลน์ประกอบรถยนต์อีวีที่โรงงานธนบุรี จ.สมุทรปราการ นั้นต้องมีแน่ เพียงแต่ความพร้อมทุกด้านยังไม่เอื้อ ทำให้บริษัทต้องมาทำตลาดกลุ่มรถยนต์ปลั๊ก-อิน ไฮบริดแทน

“มีหลายเรื่องที่ต้องระงับโปรเจ็กต์นี้ไว้ก่อน เช่น แพ็กเกจรถไฟฟ้าอันใหม่ ซึ่งอาจจะต้องเจรจากับบีโอไอเพิ่มเติมและที่เรามองกลุ่มรถปลั๊ก-อิน เพราะปีที่แล้วทำตลาดได้ดีมาก มียอดขายสูงถึง 40% ของทั้งหมดซึ่งเบนซ์ทำได้ 10,613 คัน”

โรลันด์ โฟล์เกอร์

นายโรลันด์ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า รถยนต์ไฟฟ้า อีคิวซี มีการเปิดตัวและทำตลาดมาพักใหญ่ หากจะนำเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย อาจตกรุ่นไปมากและอายุของผลิตภัณฑ์สั้น และก่อนที่จะบุกตลาดรถยนต์ไฟฟ้าอย่างจริงจัง บริษัทได้เตรียมความพร้อมด้านสาธารณูปโภครองรับ ภายใต้โครงการ Charge to Chang มอบ “วอลล์บ็อกซ์” หรือ ตู้จ่ายพลังงานไฟฟ้า จำนวน 1,100 เครื่อง ให้กับ หน่วยงานราชการและเอกชนฟรี เพื่อเป็นการสนับสนุนและส่งเสริมให้เกิดการใช้งานที่แพร่หลาย โดยขณะนี้มีผู้สนใจติดตั้งจำนวน 70 ราย และคาดว่าบริษัทจะสามารถติดตั้งและส่งมอบให้ครบทั้ง 100 ตู้ภายในสิ้นปีนี้