ปรับทัพบริหาร มิตซูบิชิ ตั้ง“เออิอิชิ โคอิโตะ” นั่งกรรมการผู้จัดการใหญ่   

เออิอิชิ โคอิโตะ

มิตซูบิชิ ปรับโครงสร้างบริหาร  หวังเติบโตอย่างแข็งแกร่งภายใต้แผนธุรกิจระยะกลาง 3 ปีประกาศ ปรับทัพดัน“โมริคาซุ ชกกิ” นั่งแท่น ประธานคณะกรรมการบริษัท พร้อมดัน “เออิอิชิ โคอิโตะ” รั้งกรรมการผู้จัดการคนใหม่ มีผล 1 เม.ย. 2564

รายงานจากบริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด  หลังจาก บริษัทได้ประกาศแต่งตั้ง นายเออิอิชิ โคอิโตะ ขึ้นดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่ ต่อจาก นายโมะริคาซุ ชกกิ ที่ได้รับการโปรโมตให้ไปดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการบริษัท มีผลอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2564

สำหรับนายเออิอิชิ โคอิโตะ นั้น  ร่วมกับ มิตซูบิชิ คอร์ปอเรชั่น มาตั้งแต่ปี 2537 และได้รับการมอบหมายให้รับผิดชอบในตำแหน่งที่สำคัญต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอาทิ ด้านการวางแผนผลิตภัณฑ์ ด้านการขายและการตลาด รวมทั้งได้รับมอบหมายให้กำกับดูแลธุรกิจที่หลากหลายในต่างประเทศ และยังดำรงตำแหน่งเป็น General Manager, After Sales Planning Department มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่นก่อนได้รับการแต่งตั้งเป็น Division General Manager, ASEAN A Division และก้าวขึ้นเป็น Assistant Co-COO เมื่อช่วงต้นปี 2563

และในเดือนกันยายนปีที่ผ่านมา ได้รับการแต่งตั้งเป็น กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ สายงานขายในประเทศ สายงานกลยุทธ์การขาย สายงานพัฒนาเครือข่ายผู้จำหน่าย และสายงานบริการหลังการขาย มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย

ขณะที่นายชกกิ นั้นดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่ของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย มาตั้งแต่ปี 2558 จะยังคงให้การสนับสนุนการบริหารงานของบริษัทฯ ต่อไปในบทบาทใหม่ ด้วยความเชี่ยวชาญพร้อมประสบการณ์ในอุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศไทยที่ขับเคลื่อนให้บริษัท กลายเป็นหนึ่งในผู้นำของบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ในประเทศไทย

ทั้งนี้บริษัทเชื่อว่า ความสามารถของทั้งผู้บริหารทั้ง 2 จะช่วย ขับเคลื่อน มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ให้ก้าวสู่ความสำเร็จและเติบโตอย่างแข็งแกร่งภายใต้แผนธุรกิจระยะกลาง 3 ปี ของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ที่ให้ความสำคัญกับภูมิภาคอาเซียนโดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศไทย