ฮอนด้าปูพรมไฮเทค-รักษ์โลก ถล่มโตเกียวมอเตอร์โชว์-ไทยท็อปเทนขายดี

“ฮอนด้า” สปีดสุดตัว ขายรถทั่วโลก 9 เดือน เฉียด 6 แสนคัน ไทยผลงานเข้าตาติดท็อปเทนของโลก ตั้งเป้าปีผลิตรถรักษ์โลกมากกว่าครึ่ง เข็นนวัตกรรมใหม่ถล่มงานโตเกียวมอเตอร์โชว์

นายฮิเดโอะ โคมูระ ประธาน บริษัท ฮอนด้า อาร์แอนด์ดี เอเชีย แปซิฟิค จำกัด เปิดเผยว่า ยอดขายรถยนต์ฮอนด้าทั่วโลกช่วง 9 เดือนที่ผ่านมามีตัวเลขสูงถึง 580,000 คัน โตเพิ่มขึ้น 13% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน โดยประเทศไทยถือว่าทำผลงานได้สวยงามมาก สามารถก้าวติดท็อปเทนประเทศที่มียอดขายสูงสุด

“ตอนนี้ประเทศไทยอยู่ลำดับที่ 8 แซงหน้ามาเลเซีย และในภูมิภาคอาเซียนมีเพียง 3 ประเทศเท่านั้น คือ ไทย อินโดนีเซีย มาเลเซีย ที่มียอดขายติดอันดับ 1 ใน 10 ส่วนยอดขายรถยนต์ฮอนด้าเรียงตามลำดับสูงสุด ได้แก่ อเมริกา, จีน, ญี่ปุ่น, แคนาดา, อินโดนีเซีย, อินเดีย, บราซิล, ไทย, มาเลเซีย และเม็กซิโก”

นายโคมูระกล่าวว่า เทรนด์รถยนต์อนาคต ทุกค่ายคงมุ่งไปที่รถยนต์ประหยัดพลังงานและรถยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งฮอนด้าตั้งเป้าว่าภายในปี 2573 จะต้องผลิตและขายรถไฮบริด ปลั๊ก-อินไฮบริด อีวี เอฟอีวีและรถฟิวเซลล์ (Fuel Cell) รถยนต์รักษ์โลกให้ได้มากกว่า 2 ใน 3

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในงานโตเกียวมอเตอร์โชว์ ซึ่งมีขึ้นระหว่างวันที่ 27 ตุลาคม-5 พฤศจิกายน 2560 นี้ ฮอนด้าได้เตรียมยนตรกรรมเข้าร่วมแสดงหลายรุ่น อาทิ ฮอนด้า สปอร์ต อีวี คอนเซ็ปต์ ซึ่งเปิดตัวเป็นครั้งแรกของโลก ซึ่งผสมผสานระบบการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า และเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ได้อย่างลงตัว

ถัดมาเป็นฮอนด้า เออร์เบิน อีวี คอนเซ็ปต์ เปิดตัวเป็นครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่น โดยมีลักษณะเด่นรองรับการสื่อสารระหว่างคนกับรถ ผ่านเทคโนโลยีต่าง ๆ สามารถแสดงข้อความและทักทาย

ผู้คนได้

ตามมาด้วยฮอนด้า นิววี รถยนต์ต้นแบบที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า และเป็นการผสานฟังก์ชั่นการขับเคลื่อนอัตโนมัติ สามารถตรวจจับสภาวะทางอารมณ์ของผู้ขับได้ โดยประมวลผลจากการแสดงออกทางสีหน้า และน้ำเสียง แล้วจึงเลือกฟังก์ชั่นที่ช่วยให้ผู้ขับสามารถขับขี่ได้อย่างปลอดภัย

และที่ฮือฮา ฮอนด้า ซีอาร์-วี ไฮบริด ยนตรกรรมเอสยูวีที่ให้สมรรถนะการขับขี่เหมือนรถซีดาน รองรับการใช้งานได้อย่างหลากหลาย และเป็นยนตรกรรมเอสยูวีที่ครองใจลูกค้ากว่า 160 ประเทศทั่วโลก โดยซีอาร์-วี ใหม่ เจเนอเรชั่นที่ 5นี้ เป็นยนตรกรรมไฮบริดรุ่นแรกที่ได้รับการติดตั้งระบบ SPORT HYBRID i-MMD ที่มีระบบไฮบริดแบบ 2 มอเตอร์ ในรุ่นที่ขับเคลื่อนล้อหน้า และรุ่นที่ขับเคลื่อนสี่ล้อ ภายในห้องโดยสารสะดวกสบายด้วยเบาะนั่ง 3 แถว ในรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน และยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีความปลอดภัยอันล้ำสมัย Honda SENSING เป็นมาตรฐานสำหรับทุกรุ่น